Bạn cần biết

Nguy hiểm khi người dân “giải nhiệt” ở sông Đà

05/07/2017, 18:45

Đó là thực trạng hiện nay tại sông Đà (đoạn chảy qua địa phận TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

10

Người dân TP Hòa Bình tụ tập bơi dưới sông Đà

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, hiện nay tại TP Hòa Bình có 3 bãi tắm tự phát nằm dọc hai bờ sông Đà, địa điểm hạ lưu của Nhà máy Thủy điện Hòa Bình là bãi Thịnh Ninh, Tân Thịnh và Phương Lâm. Các bãi tắm này nằm san sát nhau, dọc theo hai bên bờ sông Đà đoạn ngay dưới chân cầu Hòa Bình hướng về lòng hồ thủy điện.

Chiều 28/6, khảo sát tại các bãi tắm tự phát dọc sông Đà, PV Báo Giao thông ghi nhận hàng trăm người, từ già đến trẻ, từ trai đến gái tập trung bơi dưới dòng sông Đà. Trong khi phần lớn phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi đều sử dụng áo phao khi đi tắm thì vẫn có một số thanh niên cậy sức và tự tin vào kĩ năng bơi lội vẫn không mặc áo phao, thoải mái vùng vẫy dưới dòng nước lớn.

Anh Bùi Văn Cường (phường Phương Lâm, TP Hòa Bình) cho biết, vào những ngày trời nắng nóng cao điểm, tất cả các bãi tắm tự phát này đều đỏ rực một màu áo phao. Trong khoảng 3 tiếng (từ 16 - 19h), giao thông trên nhiều tuyến phố dẫn về cầu Hòa Bình xảy ra tắc nghẽn vì dòng người nườm nượp nối đuôi nhau đổ về khu vực bờ kè sông Đà.

Điều đáng nói, sông Đà có lưu lượng nước lớn, dòng nước chảy xiết, những bãi tắm tự phát này đều có độ sâu lớn, tiềm ẩn dòng xoáy bất thường. Tại các bãi tắm tự phát trên sông Đà đã từng xảy ra trường hợp người đi tắm tử vong vì chủ quan không mặc áo phao.

Ông Ngô Văn Điềm, Chánh thanh tra Sở GTVT Hòa Bình cho biết, các lực lượng chức năng cũng nhiều lần nhắc nhở, khuyến cáo bà con phải cẩn thận khi đi tắm sông để tránh rủi ro xảy ra. “Hiện nay tại các điểm nước sâu, chảy xiết tiềm ẩn nguy hiểm đều đã cắm biển cảnh báo để người dân biết và tránh xa”, ông Điềm cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.