Chân vịt bị gãy khiến nước bên ngoài tràn vào buồng máy tàu C3 của hãng GreenlinesDP |
Trưa 9/4, ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh GreenlinesDP cho biết bước đầu đã có kết quả xác minh nguyên nhân khiến tàu C3 bị sự cố tại biển Cần Giờ sáng 8/4. Theo đó, có khả năng tàu đã đụng phải vật thể dưới nước làm gãy trục chân vịt. Sau đó, chân vịt rớt ra ngoài khiến nước theo đường ống bao trục của chân vịt tràn vào buồng máy.
Lực lượng cứu hộ đã tiến hành bịt lỗ chân vịt này, hút nước bên trong tàu ra và đẩy tàu nổi lên để khám nghiệm hiện trường. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sự cố.
Trong thời gian chờ đánh giá kết quả nguyên nhân, GreenlinesDP tạm dừng khai thác loại tàu hai thân composite C3, C4 và C5 do nhà máy Tân Á Đông (Tiền Giang) đóng để kiểm tra đánh giá toàn bộ công tác an toàn cùng cơ quan Đăng kiểm.
Tuy nhiên, các tuyến tàu Bạch Đằng - Vũng Tàu, Vũng Tàu - Bến Tre/Tiền Giang vẫn hoạt động bình thường với các tàu lớp hợp kim nhôm K6, K7, C8, C9 do nhà máy Z189 - Tổng cục Công nghiệp (Bộ Quốc phòng) đóng.
Trước đó, vào sáng 8/4, lúc 8h00 tàu C3 của hãng GreenlinesDP xuất phát từ Vũng Tàuchở theo 42 hành khách, khi đến bến Tắc Suất (Cần Giờ) còn khoảng 300m thuyền trưởng phát triển không cài được số lùi. Các thủy thủ kiểm tra và phát hiện có sự cố ở phía khoang buồng máy, nước tràn vào bên trong. Thủy thủy đoàn đã nhanh chóng đưa 42 hành khách lên bờ an toàn một cách chuyên nghiệp. Chiếc tàu sau đó bị nước vào bên trong khiến khoảng 1/3 thân tàu chìm xuống nước. Thuyền trưởng cho biết, trước đó trên hành trình đi vào khu vực luồng Cân Giờ có phát hiện một tiếng va chạm nhẹ giữa tàu với một vật thể gì đó trên luồng. Nguyên nhân sự cố sẽ được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận