Kinh tế

Nhà bán lẻ ủng hộ dỡ trần quảng cáo

26/09/2014, 15:13

Theo Chủ tịch Hiệp hội, việc dỡ bỏ mức trần chi phí quảng cáo, khuyến mại sẽ mang lại lợi ích cho cả nền kinh tế, cho người tiêu dùng và cho cộng đồng doanh nghiệp.

Sáng 25/9, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam đã tổ chức buổi Tọa đàm “Dỡ bỏ trần chi phí quảng cáo, khuyến mại - Một quyết định đúng đắn” nhằm ủng hộ đề xuất dỡ bỏ trần quảng cáo, khuyến mãi mà Bộ Tài chính vừa đề xuất.

img

Theo bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội, việc dỡ bỏ mức trần chi phí quảng cáo, khuyến mại sẽ mang lại lợi ích cho cả nền kinh tế, cho người tiêu dùng và cho cộng đồng doanh nghiệp. Dỡ trần quảng cáo, khuyến mãi, doanh nghiệp có điều kiện quảng bá, xây dựng thương hiệu và sản phẩm; Người tiêu dùng có thêm thông tin để lựa chọn sản phẩm…

“Không nên lo ngại như vậy thì quảng cáo sẽ tràn lan, không trung thực, bởi trong cơ chế thị trường này, nếu doanh nghiệp chi phí quá mức, giá hàng cao, người tiêu dùng sẽ quay lưng lại. Ngoài ra, còn các công cụ pháp lý khác để quản thúc như: Cơ quan quản lý thị trường, quản lý cạnh tranh…”, bà Loan nói.

Hải Quỳnh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.