Đường Trần Hoàng Na đang thảm những km nhựa cuối cùng
Ngày 28/1, Đoàn liên ngành TP. Cần Thơ do ông Lê Tiến Dũng dẫn đầu đã có buổi kiểm tra thực địa, giải quyết các vấn đề liên quan đến trật tự ATGT tại dự án Xây dựng đường và cầu Trần Hoàng Na.
Dự án Xây dựng đường và cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị, do UBND TP. Cần Thơ là cơ quan chủ quản, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức, TP. Cần Thơ (Ban Quản lý dự án ODA) là cơ quan thực hiện.
Dự án có hướng tuyến bắt đầu tại ngã 3 giao cắt đường Nguyễn Văn Cừ với đường số 2 Khu dân cư Hồng Phát (cách đường Nguyễn Văn Linh - QL91B khoảng 600m) theo đường nội bộ A3 Khu dân cư 91B, giao cắt với đường 3 Tháng 2, 30 Tháng 4 đến đường Trần Hoàng Na hiện hữu và kết thúc tại công trình cầu Trần Hoàng Na đang xây dựng.
Theo ông Lê Tiến Dũng, cầu Trần Hoàng Na được khởi công xây dựng vào giữa tháng 9/2020, hiện trong quá trình thi công. Dự án đườngTrần Hoàng Na đã được thi công trước đó, đến nay cơ bản đã hoàn thành, đang triển khai lắp đặt hệ thống ATGT, hệ thống chiếu sáng, thảm nhựa những km cuối cùng.
Và theo báo cáo của Ban Quản lý ODA, tuyến đường sẽ được thông xe trước Tết Nguyên Đán.
“Khi tuyến đường thông xe, báo cáo với các đồng chí là sẽ giảm tải cho QL91B, tuy nhiên một vấn đề đặt ra hiện nay là tuyến QL91B nó là tuyến đường độc đạo, chúng ta cho tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến này. Tuy nhiên tuyến đường Trần Hoàng Na chúng ta cần bàn xem là bây giờ chúng ta cho các loại phương tiện nào lưu thông trên đường này để cho đảm bảo trật tự an toàn.
Có thể nhiều khi chúng ta không thể cho xe container và xe tải nặng đi trên tuyến đường này, chúng ta cần phải bàn kỹ vấn đề lại”, ông Lê Tiến Dũng nói và đồng thời thông tin thêm, người dân sinh sống trên tuyến đường có phản ánh về tình trạng mất ATGT tại vị trí giao lộ đường Trần Hoàng Na với đường 3 Tháng 2 và 30 Tháng 4 do đường chưa có hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông nhưng đã cho xe chạy gây mất ATGT.
Người dân kiến nghị được mở giãn cách tại vị trí một số hẻm trên đường Trần Hoàng Na
Đồng thời, kiến nghị mở dãy giãn cách tuyến đường tại một số hẻm trên tuyến đường để thuận tiện việc đi lại.
Tham dự buổi làm việc, đại diện cơ quan chức năng có liên quan thống nhất đối với việc thực hiện cấm xe tải đối với tuyến đường Trần Hoàng Na khi đưa vào khai thác. Tuy nhiên đối với vấn đề mở dãy khoảng cách, đại diện các đơn vị không đồng tình vì cho rằng sẽ tạo nên các điểm xung đột khi cầu Trần Hoàng Na hoàn thành và đưa vào sử dụng.
“Trước khi thực hiện dải phân cách, cơ quan chức năng đã thẩm định vấn đề ATGT và chúng tôi tin tưởng vấn đề này. Một điểm nữa trong tương lai, sau khi thông cầu Trần Hoàng Na thì lưu lượng xe lưu thông trên tuyền rất nhiều. Nếu chúng giãn (mở) dải phân cách thì sẽ mất an toàn sẽ tạo những điểm xung đột rất lớn trên đường Trần Hoàng Na”, Thượng tá Trần Minh Tâm, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an TP. Cần Thơ phân tích.
Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Tiến Dũng thống nhất đề xuất cho xe có tải trọng 10 tấn trở xuống và xe khách 30 chỗ lưu thông trên đường Trần Hoàng Na và đồng thời đề nghị, Ban Quản lý dự án ODA lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống đèn tín hiệu tại các nút giao, rào chắn các hố ga đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên tuyến.
"Đoạn từ cầu Trần Hoàng Na đến nút giao 30/4, hiện nay có hộ dân kiến nghị mở 2 khoảng giãn (dãy phân cách), trong khi cầu Trần Hoàng Na đang xây dựng thì sẽ mở tạm thời 1 khoảng giãn ở hẻm 49. Sau khi cầu Trần Hoàng Na đưa vào sử dụng thì chúng ta sẽ đánh giá lại toàn bộ tuyến, an toàn là trên hết và sẽ lại đóng lại đoạn này", Giám đốc Sở GTVT nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận