Hồ sơ tài liệu

Tấn công Deir Ezzor thất bại, 40 chiến binh IS bị diệt

15/05/2016, 16:07
image

40 chiến binh IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc phản công của quân đội Syria tại tỉnh Deir Ezzor.

Deir-Ezzor

Các lực lượng vũ trang Syria tiếp tục giữ vững các vùng chiến lược ở Deir Ezzor trước các cuộc tấn công của nhóm khủng bố IS. (Ảnh: Al Masdar News)

Hãng tin Al Masdar News ngày 15/5 cho biết, các chiến binh khủng bố thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm phần tử Hồi giáo cực đoan khác đã phát động một cuộc tấn công lớn vào tỉnh Deir Ezzor vào hôm 14/5, nhắm vào các vị trí thuộc quyền kiểm soát của các lực lượng vũ trang Syria.

Các chiến binh IS cùng đồng minh của chúng đã bắt đầu các cuộc tấn công của mình bằng cách tiếp cận các vị trí như bệnh viện Al-Assad, SyriaTel Hill, nhà máy dầu Sadkop, nghĩa trang Deir Ezzor và một số điểm chiến lược khác do các lực lượng vũ trang Syria ở thành phố Deir Ezzor kiểm soát.

Sau đó, IS đã cố gắng để kiểm soát các tòa nhà Đại học Firat bên trong thành phố Deir Ezzor. Tuy nhiên, lực lượng quá mỏng của IS đã thất bại trước những cuộc phản công mạnh mẽ của quân đội Syria.

Chỉ trong khoảng hai giờ, các lực lượng vũ trang Syria đã giành quyền kiểm soát lại tất cả các vùng mà họ bị mất, bao gồm cả bệnh viện Al-Assad. Khoảng 40 chiến binh IS đã thiệt mạng trong cuộc tấn công thất bại của chúng ở thành phố Deir Ezzor.

 Xem thêm video quân đội Syria tổng tấn công diệt IS ở Deir Ezzor:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.