Vận tải

Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách cẩn thận với hành lý xách tay

25/01/2017, 10:10

Lãnh đạo Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách cẩn thận với hành lý của mình tại sân bay khi bay Tết.

IMG_4011

Nhiều hành khách quá mệt mỏi đã ngủ ở sân bay và sơ hở hành lý là điều kiện để kẻ xấu lợi dụng lấy cắp.

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, đã đưa ra khuyến cáo với hành khách cẩn trọng với hành lý của mình khi đi đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết.

Theo ông Mậu, những ngày qua lực lượng an ninh đã phát hiện một số trường hợp hành khách có sự gian lận khi nhận hành lý tại sân bay. Cụ thể, có trường hợp hành khách sau khi bỏ hành lý vào máy soi chiếu để đi qua kiểm tra an ninh, nhưng hành khách đi trước đã lấy hành lý của khách đi sau. Vụ việc đã bị an ninh lập biên bản xử lý.

Bên cạnh đó, do phải đi từ rất sớm nên hành khách khi đến sân bay tỏ ra mệt mỏi, có trường hợp khách nằm ngủ tại phòng chờ mà không quan sát hành lý chặt chẽ, nên bị kẻ xấu lợi dụng để lấy cắp hành lý. Vì vậy, Cảng vụ khuyến cáo hành khách nên cận thận với hành lý của mình tại sân bay.

"Đối tượng đi máy bay hiện nay rất đa dạng, trong đó có không ít đối tượng xấu, khi thấy hành khách sơ hở trong việc quản lý hành lý xách tay thì lợi dụng để trộm cắp nên hành khách phải cẩn thận", ông Mậu nói, đồng thời cũng cho biết đã tăng cường lực lượng an ninh để kịp thời phát hiện những đối tượng xấu.

Theo lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam, dù lượng hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua tăng cao so với ngày thường nhưng công tác phục vụ hành khách vẫn đảm bảo. Số lượng chuyến bay bị chậm trễ cũng có do việc quay vòng tàu bay chậm, nhưng số chuyến bay bị hủy gần như không có. Những ngày cao điểm vừa qua, trung bình mỗi ngày có hơn 700 chuyến bay cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất. Tình hình giao thông bên ngoài sân bay ổn định, không xảy ra ùn tắc, kẹt xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.