Xe ô tô BKS 19B-001.68 chạy rùa bò, dừng bắt khách trên đường Phạm Hùng, đối diện cổng bến xe Mỹ Đình (Chụp lúc 14h40, ngày 21/3) - Ảnh: Tạ Tôn |
Tại báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ sau khi tiến hành điều chuyển, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thẳng thắn đánh giá: “Việc điều chuyển luồng tuyến là đúng quy hoạch, không vì bất kỳ lợi ích nhóm nào. Việc điều chuyển luồng tuyến vận tải góp phần đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3, khu vực BX Mỹ Đình”.
Nối tiếp chủ trương sắp xếp lại luồng tuyến, đồng thời thực hiện triệt để việc sắp xếp xe của tỉnh Ninh Bình về chung một bến, trung tuần tháng 7 vừa qua, Hà Nội tiếp tục điều chuyển 53 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình về bến Giáp Bát và Yên Nghĩa. Dù phải đối mặt với không ít khó khăn do chưa quen bến mới, hành khách giảm sút, nhưng đa phần doanh nghiệp đều chấp hành nghiêm, với niềm tin tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, minh bạch trong hoạt động vận tải khách.
Tuy nhiên, thời gian qua vẫn còn không ít nhà xe chây ỳ, cố tình không chấp hành lệnh điều chuyển. Thậm chí, có nhà xe còn lập bến trá hình, ngang nhiên chạy dù vợt khách gây bức xúc dư luận và bất bình đẳng đối với các nhà xe đã thực hiện nghiêm quy định của TP Hà Nội. Đáng nói, dù hoạt động trá hình ngay gần bến Mỹ Đình và diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật, nhưng các cơ quan chức năng của Hà Nội vẫn chưa hề hay biết. Nhiều nhà xe bày tỏ bức xúc về thực trạng này, bởi họ đã hy sinh lợi ích cá nhân, chấp nhận “làm lại” từ đầu ở bến mới với lượng khách ít ỏi, trong khi đó các nhà xe chây ỳ, cố tình không chấp hành, mỗi ngày vợt hàng trăm khách, không phải trả bất kỳ phí bến bãi nào.
Đến thời điểm này, có thể khẳng định, chủ trương sắp xếp lại luồng tuyến của Hà Nội là hợp lý và bước đầu mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, để thực hiện nghiêm quyết định điều chuyển luồng tuyến, thành phố cần vào cuộc quyết liệt hơn, xử nghiêm các trường hợp cố tình chống đối, lập bến cóc, bến trá hình chạy dù, chạy sai luồng tuyến, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính và tạo môi trường cạnh tranh thật sự bình đẳng, minh bạch trong hoạt động vận tải.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận