Hồ sơ tài liệu

Tây Ban Nha tức giận vì bị nông dân Pháp phá xe chở rượu

09/04/2016, 21:06

Nông dân leo lên xe tải, đập vỡ toàn bộ số chai rượu vang (ước tính hàng chục nghìn lít) đang được vận chuyển.

ruou-vang
Hành động “không đẹp” của các nông dân Pháp đối với xe tải chở rượu vang Tây Ban Nha. Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha đã triệu hồi đại sứ Pháp, sau vụ các nông dân Pháp tấn công và đập phá xe chở rượu vang của Tây Ban Nha, theo BBC ngày 7/4.

Giới chức Tây Ban Nha gọi đây là một “sự vi phạm trắng trợn các nguyên tắc cơ bản” của Liên minh châu Âu (EU). Vụ việc xảy ra hôm 4/4, khi những người nông dân Pháp biểu tình chống cạnh tranh không lành mạnh đã tấn công 5 xe tải chở rượu vang của Tây Ban Nha tại Trạm Le Boulou (miền Nam nước Pháp), gần biên giới chung giữa hai nước. Những nông dân này bức xúc vì lương thực gần đây rớt giá thảm hại do cạnh tranh với nước ngoài. Hiệp hội Vận tải Tây Ban Nha (CETM) cho biết, các nông dân leo lên xe tải, đập vỡ toàn bộ số chai rượu vang (ước tính hàng chục nghìn lít) đang được vận chuyển.

Chính phủ Tây Ban Nha đã trình sự việc lên Ủy ban châu Âu (EC), trong khi tuyên bố của Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Chính phủ Tây Ban Nha hoàn toàn có cơ sở để bày tỏ quan ngại và đề nghị các nhà chức trách Pháp áp dụng mọi biện pháp thích hợp để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối về tự do đi lại của công dân và hàng hóa - một trong những nguyên tắc cơ bản của EU”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.