Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 tăng ca, tăng tốc trải thảm bê tông nhựa trên công trình BOT mở rộng dự án QL1 |
Ánh đèn pha từ các loại xe thảm BTN, xe ben, xe lu rực ráng cả đoạn đường km 1505. Hàng chục kỹ sư, công nhân miệt mài thực hiện quy trình thảm BTN nóng. Tối, không khí trên công trường sôi động không khác ban ngày.
Anh Tài- nhân viên điều khiển xe thảm cẩn thận căng chỉnh đường trải thảm, đưa từng khối BTN xuống nền đường. 4-5 công nhân hỗ trợ san mặt BTN trước khi 2 chiếc lu lớn thay phiên nhau tới, lui để lu nèn.
Giám đốc Công ty CP ĐTXD 194 Trần Nam Trung cùng Phó giám đốc công ty Phạm Văn Thưởng (kiêm Giám đốc ĐH Dự án) trực chiến, quan sát từng quy trình thảm BTN cách tỉ mẩn, cẩn trọng. Thỉnh thoảng, anh Thưởng lên cả khu vực tài xế xe thảm BTN, xe lu để trực tiếp chỉ huy từng mảng thảm, lu mặt đường.
Chưa đầy tiếng đồng hồ, vài trăm mét đường tại đoạn tuyến Km 1505 đã được “thay” mặt mới. Anh Đỗ Văn Thao, Kỹ sư trưởng dự án cho hay: ngay trong đêm 15/1, 500m đầu tiên của dự án sẽ được trải thảm đại trà.
Trước đó, BOT 194 tiến hành trải thảm thí điểm 200m tại khu vực dự án để đánh giá chất lượng BTN. Kết quả cho thấy, liên tục gần 3 tháng qua, mật độ xe các loại di chuyển dày đặc nhưng mặt BTN đảm bảo, ổn định, không có dấu hiệu hằn lún.
“Sau 500m đầu tiên này, ngay ngày mai chúng tôi tiếp tục trải thảm đại trà và bước vào cao điểm thảm BTN. Trung bình 2 ngày chúng tôi sẽ thảm 1km (C19). Mục tiêu đến trước Tết, đơn vị hoàn thành ít nhất 5km thảm BTN”, anh Thưởng nói.
Lệnh tăng ca, tăng tiến độ được Tổng giám đốc Công ty CPĐTXD 194 Trần Lệnh Phú chỉ đạo trực tiếp đến các đơn vị thi công. Theo đó, ngay từ 12/1, mỗi đội thi công phải tăng ca tối thiểu đến 2 giờ sáng hôm sau.
Theo anh Thưởng, cả tuần nay, anh em hầu như trắng đêm. Mùa cao điểm thảm BTN cường độ công việc càng cao. công nhân lao động, kỹ sư và cán bộ quản lý dự án được bố trí lịch phù hợp để bứt phá tiến độ nhanh, hiệu quả và chất lượng nhất.
Hiện, BOT 194 chủ động sẵn 2 dây chuyền thảm BTN, một máy trộn BTN Hàn Quốc với công suất 120 tấn/giờ. Trường hợp 2 dây chuyền bị “quá tải, chủ đầu tư BOT 194 này ký sẵn hợp đồng sơ bộ với công ty thảm nhựa BMT trên địa bàn để tăng cường và đang có kế hoạch đặt thêm một trạm trộn BTN.
Ghi nhận nhanh của PV Báo Giao thông tại hiện trường:
Công nhân san những mẻ BTN vừa thảm xuống mặt đường. Đây chỉ là lớp bù vênh trước khi thảm BTN 2 lớp khác để hoàn chỉnh mặt đường mới |
Chất lượng, nhiệt độ BTN được kiểm duyệt, đảm bảo đúng quy trình |
Anh Thưởng, Giám đốc điều hành Dự án bám sát hiện trường. Giám đốc Thưởng lên đứng cạnh cả tài xế xe trải thảm, lu để chỉ đạo |
Từng mẻ BTN thảm xuống mặt đường đều có người giám sát |
Từng chi tiết, thông số kỹ thuật quy trình trải thảm BTN được ghi chép, đánh giá cụ thể |
Không khí công trường rền vang tiếng các loại xe máy trộn, xe lu, tiếng xe ben chở BTN.... Tất cả đều khẩn trương nhưng đảm bảo chất lượng cao nhất |
Thêm dài những mẻ BTN được trải thảm xuống mặt đường |
Công nhân được "tiếp sức" ngay tại công trường. Theo anh Thưởng, các chế độ lương tăng ca, phụ cấp, đời sống CBCNV được đảm bảo, khích lệ tinh thần các đơn vị thi công. Đặc biệt, các đơn vị hoàn thành 1km BTN được BOT 194 "thưởng nóng" 10 triệu đồng |
Phút tạm nghỉ trên công trường sau lần trải thảm BTN một vệt thành công |
BOT 194 đặt mục tiêu hoàn thiện BTN ít nhất 5km toàn dự án trước Tết Nguyên đán 2015. Hiện tất cả các hạng mục nền, cầu, cấp phối đá dăm đang được tăng ca, tăng tốc. Khởi công sau cùng so với các dự án BOT, TPCP trên địa bàn Khánh Hòa nhưng BOT 194 đang ghi dấu sự bứt phá ngoại mục về tiến độ |
Xuân Huy
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận