Sản phẩm mới

Thay đổi đắt giá của iPhone 15 Pro có ảnh hưởng tiêu cực tới việc đặt hàng?

Căn cứ vào các nguyên mẫu kính cường lực cho dòng iPhone 15 Pro, nhiều khả năng viền màn hình của nó sẽ mỏng đáng kể so với iPhone 14 Pro.

Được cho là "mỏng nhất so với tất cả các smartphone từ trước đến nay", viền màn hình của iPhone 15 Pro và Pro Max dự kiến cũng sẽ hơi cong. Không những vậy, các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng sẽ có viền màn hình mỏng hơn các sản phẩm tiền nhiệm của dòng iPhone 14.

Tuy nhiên theo nhà phân tích công nghệ Wayne Ma của trang tin The Information, chính thay đổi đắt giá này đang khiến các đối tác của Apple đang phải đối mặt với thách thức trong sản xuất màn hình iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Lưu ý rằng vấn đề đang xảy ra nghiêm trọng hơn với mẫu Pro Max, ông Wayne Ma cho rằng điều này có thể dẫn đến việc thiếu nguồn cung vào thời điểm dòng iPhone 15 ra mắt, dự kiến là vào tháng 9.

img

Nguyên mẫu iPhone 15 Pro Max (trái) so với iPhone 14 Pro Max (phải).

Các nhà phân tích Debby Wu và Takashi Mochizuki của tờ Bloomberg cũng đã báo cáo về "trục trặc nhỏ" với màn hình, tuy nhiên cho biết vấn đề này sẽ được khắc phục "trong vòng một hoặc hai tuần tới""sẽ không có tác động đáng chú ý đến sản xuất chung".

Ông Ross Young, người đứng đầu trang phân tích công nghiệp sản xuất màn hình Display Supply Chain Consultants thì trấn an thêm rằng việc sản xuất các lô màn hình iPhone 15 Pro có thể sẽ "tăng tốc" khi các vấn đề kỹ thuật được khắc phục.

Tuy nhiên theo trang tin công nghệ Mac Rumors, viễn cảnh tồi tệ nhất là những người đặt hàng các mẫu iPhone 15 vào những ngày đầu sau khi chúng được ra mắt sẽ phải chờ nhận hàng lâu hơn. Lý do là vì các chậm trễ trong sản xuất sẽ tạo ra áp lực cho quá trình vận chuyển.

Ngoài tin đồn về viền màn hình mỏng hơn, iPhone 15 Pro được cho là sẽ có cổng sạc USB-C, khung titan, Action Button (Nút hành động) có thể tùy chỉnh, chip A17 Bionic nhanh hơn, cải tiến camera, hỗ trợ Wi-Fi 6E, tăng RAM, chip Ultra Wideband được nâng cấp...
Tất cả những tính năng mới này có thể khiến giá bán của iPhone 15 Pro cao hơn iPhone 14 Pro

img

Một tấm cường lực cho iPhone 14 Pro (trái) so với nguyên mẫu kính của iPhone 15 Pro (phải).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.