Vietcombank hoàn trả 72 triệu cho khách hàng bị mất tiền trong thẻ ATM |
Ngày 31/5 đại diện Vietcombank cho biết, ngay khi nhận được thông tin khách hàng thông báo bị mất 72 triệu đồng trong tài khoản ATM, ngân hàng sẽ hoàn trả tạm thời khoản tiền bị rút trộm của khách hàng, sau đó phối hợp với cơ quan chức năng và các đơn vị có liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.
Được biết, theo phản ánh của khách hàng tên Nguyễn Thị Thu ở quận 7, TP.HCM, ngày 28/5, tài khoản của chị Thu Thủy bỗng phát sinh 36 giao dịch rút tiền từ thẻ ATM. Mỗi giao dịch có giá trị 2 triệu đồng, tổng cộng, tài khoản của chị Thủy đã bị rút 72 triệu đồng chỉ sau một đêm.
Do đang công tác tại Mỹ nên chị không nhận được thông báo biến động số dư trong tài khoản từ phía ngân hàng. Phải đến chiều 29/5 theo giờ Việt Nam, khi sử dụng tài khoản online, chị mới phát hiện số tiền bị mất qua 36 giao dịch này.
"Ngay khi nhận được thông tin từ phía khách hàng, các bộ phận của Vietcombank đã tiến hành kiểm tra thông tin. Ban đầu rà soát camera thì thấy người rút tiền không phải là chủ thẻ. Ngân hàng xác định thông tin của thẻ đã bị sao chép để làm thẻ giả và rút trộm tiền", đại diện ngân hàng này nói. Phía ngân hàng này cũng cho biết đã liên hệ với chi nhánh phát hành thẻ để trao đổi với chủ thẻ.
Theo đó, Vietcombank sẽ hoàn trả tạm thời khoản tiền bị rút trộm của khách hàng, sau đó phối hợp với cơ quan liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc. "Ngay khi nhận được thông tin từ phía khách hàng, ngân hàng đã thực hiện những biện pháp nghiệp vụ như khóa thẻ và thông báo tới các cơ quan liên quan để bảo vệ lợi ích của khách hàng. Tuy nhiên, do chủ thẻ vẫn ở nước ngoài nên chi nhánh Vietcombank chưa thể liên hệ để giải quyết ", vị này cho biết.
Cuối tháng 4 vừa qua, chủ tài khoản ATM của Sacombank cũng xảy ra hiện tượng bị rút tiền. Theo đó, vào lúc 23h ngày 24/4, tài khoản của anh Hoàng Minh Tâm đã bị rút hết số dư trong tài khoản, lên tới 94,9 triệu đồng tại ATM Sacombank ở Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM). Đến sáng ngày 25/4, anh Tâm mới phát hiện sự việc thông qua tin nhắn thông báo giao dịch và ngay lập tức liên hệ Sacombank.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận