Sản phẩm mới

Thiết bị nhỏ này có thể tìm ra "thủ phạm" đang âm thầm móc ví chúng ta

18/08/2023, 11:51

Đây có thể là giải pháp để tìm ra một hoặc nhiều thiết bị điện đang gây lãng phí năng lượng, đồng nghĩa với việc khiến bạn hao tốn tiền của.

Nếu không thể thay thế điện lưới bằng các dạng năng lượng tái tạo khác (điện mặt trời, điện gió...) vì các tùy chọn này đầu tư không hề rẻ, cách đơn giải nhất để tiết kiệm tiền đó là chúng ta cần thay đổi thói quen tiêu thụ năng lượng.

Vậy chúng ta sẽ làm điều này bằng cách nào? Lẽ dĩ nhiên việc rút phích cắm các thiết bị không cần thiết và giảm thiểu sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều năng lượng có thể là giải pháp.

Nhưng việc xác định thiết bị tiêu tốn năng lượng cao sẽ không hề dễ dàng trừ phi bạn sở hữu công cụ được gọi là "Kill A Watt" như cây viết Eric Mack của CNET.

img

Được đặt tên chơi chữ trên "Kilowatt", "Kill A Watt" là thiết bị hiển thị lượng năng lượng mà một thiết bị cụ thể đang tiêu thụ. Đây là cách tuyệt vời để xác định những thứ không hiệu quả, chẳng hạn như tủ lạnh cần phải thay thế.

Cách sử dụng nó khá đơn giản. Bạn chỉ cần đưa nó vào ổ cắm và sau đó cắm phích cắm của bất kỳ thiết bị nào muốn kiểm tra lên nó.

Màn hình LED sẽ cho bạn biết thiết bị đang tiêu thụ bao nhiêu năng lượng thông qua các chỉ số báo công suất (W), điện áp (V) và tần số dòng điện (Hz).

"Kill A Watt" cũng có thể giúp bạn tính mức sử dụng năng lượng của thiết bị và ngoại suy lượng điện thiết bị tiêu thụ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm.

img

Cây viết Eric Mack cũng chia sẻ rằng "Kill A Watt" đã giúp ông xác định các loại đèn và bóng đèn hiệu quả nhất, lượng năng lượng đã tiết kiệm được khi sử dụng robot hút bụi so với việc sử dụng máy hút bụi truyền thống...

Tuy nhiên khám phá lớn nhất là chế độ sleep (ngủ) trên tivi hoàn toàn vô nghĩa vì lượng điện tiêu thụ gần như tương đương như khi bật. Và giờ đây ông và gia đình đã tập được thói quen rút phích cắm tivi khi không sử dụng.

Ngoài ra thiết bị cũng giúp ông tìm ra một số nơi có điện áp thấp trong đường dây.

Được biết Eric Mack đã đặt "Kill A Watt" từ Amazon với giá dưới 40 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.