Cầu Bắc Luân 2 nối hai tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc) được khánh thành. Đây là cầu có khẩu độ nhịp vòm lớn nhất Việt Nam. |
Sáng 13/9, cầu Bắc Luân 2 nối Việt Nam - Trung Quốc đã khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự và phát lệnh thông xe cây cầu.
Cầu Bắc Luân 2 có vị trí cách cầu Bắc Luân hiện tại khoảng 3,2km về phía hạ lưu. Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Kết cấu cầu chính dạng vòm bê tông cốt thép có khẩu độ nhịp 105m, là cầu có khẩu độ vòm lớn nhất Việt Nam. Khổ thông thuyền 50 x 7m (sông cấp III), ổn định với động đất cấp 7, mặt cắt toàn cầu rộng 27,7m. Chiều dài toàn cầu là 618m, trong đó chiều dài cầu về phía Trung Quốc thi công là 463,5m, cầu về phía Việt Nam thi công là 154,5m. Tổng mức đầu tư phía Việt Nam hơn 336 tỷ đồng.
Cây cầu được khởi công xây dựng cầu từ ngày 22/11/2014.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đến dự và phát lệnh thông xe cây cầu Bắc Luân II. |
Hiện tại, hạng mục đường dẫn cầu dài 3,5km đã hoàn thành. Đường dẫn này có điểm đầu tại Km3+810,351 cầu Bắc Luân 2, điểm cuối tuyến nối với tỉnh lộ 335 tại Km2+230, được đầu tư từ 2 nguồn vốn. Trong đó, 800m đầu tuyến được đầu tư từ nguồn vốn nhà nước do Sở GTVT Quảng Ninh làm chủ đầu tư; 2,7km còn lại do nhà đầu tư Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Phát triển An Đắc thực hiện theo hình thức BT. Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận