Xã hội

Tính lương hưu không phân biệt đối tượng từ 2015

27/03/2014, 13:17

Theo dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), lương hưu của cán bộ, viên chức, công chức tham gia bảo hiểm xã hội từ ngày 1/1/2015 thay vì tính bình quân 10 năm trước khi nghỉ hưu ...

Theo dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), lương hưu của cán bộ, viên chức, công chức tham gia bảo hiểm xã hội từ ngày 1/1/2015 thay vì tính bình quân 10 năm trước khi nghỉ hưu sẽ phải tính là bình quân toàn bộ thời gian đóng bảo hiểm xã hội như đối với người lao động khu vực ngoài Nhà nước.

img

Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo tham vấn về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) do Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức ngày 26/3. Hiện nay, việc tính lương hưu đang có sự không giống nhau giữa người lao động khu vực doanh nghiệp tư nhân và Nhà nước. Lương hưu của cán bộ, công chức, viên chức được tính là bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 10 năm cuối trước khi nghỉ hưu. Trong khi đó, lương hưu của người lao động khu vực tư nhân lại tính bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của toàn bộ thời gian.

V.D

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.