Báo Giao thông vừa đăng bài “Tổng kiểm soát ôtô kinh doanh vận tải toàn quốc”, phản ánh việc Bộ Công an vừa ban hành kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container.
Ảnh minh họa.
Kế hoạch tổng kiểm soát diễn ra từ ngày 1/8 - 15/10, với sự tham gia của bốn cấp công an và ngành GTVT.
Kế hoạch được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, tuyên truyền, vận động chủ xe, chủ doanh nghiệp và lái xe chấp hành pháp luật, trật tự ATGT kéo dài 14 ngày. Giai đoạn 2, từ 15/8 - 15/10, công an các đơn vị, địa phương đồng loạt tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.
Trong bối cảnh gần đây tai nạn liên quan ô tô kinh doanh vận tải diễn biến phức tạp (chiếm 30-40% số vụ), nhiều bạn đọc cho rằng việc ban hành kế hoạch là rất cần thiết nhằm tạo chuyển biến ý thức chấp hành pháp luật giao thông của chủ phương tiện và lái xe.
“Xe tải và xe khách là những đối tượng vi phạm luật nhiều nhất, chạy ẩu nhất trên đường, gây ra hầu hết các vụ tai nạn thảm khốc. Cần siết chặt, chấn chỉnh hoạt động của 2 đối tượng này”, bạn đọc Quỳnh Anh bày tỏ.
Ủng hộ kế hoạch, bạn Trần Huy góp ý: “Tuần tra xử phạt hàng ngày, kết hợp thêm video clip vi phạm từ camera hành trình, tăng mức xử phạt, người nào có hành vi chống đối thì bắt giữ luôn”.
Trong khi đó, bạn Thành Chung cho rằng, ngoài việc kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, rất cần tăng cường giáo dục đạo đức người lái xe: “Tâm lý nhiều người lái xe luôn luôn nóng vội, luôn muốn đi nhanh hơn người khác.
Ngay như chở khách đi thưởng ngoạn phong cảnh cũng rú còi để giành đường đi trước. Đi từ trong ngõ, trong đường nhánh ra đường lớn cũng lấn ra chứ không chờ vãn xe rồi mới ra.
Nhiều người tham gia giao thông theo bản năng chứ không phải theo luật và theo quy tắc an toàn. Chính vì ai tham gia giao thông cũng mang theo tâm lý nóng vội nên tình trạng tai nạn giao thông nghiêm trọng mới xảy ra”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận