Thế giới

Triều Tiên phát hành tem mừng thành công vụ phóng tên lửa lịch sử

01/01/2018, 17:30

Triều Tiên vừa ra mắt các loại tem mới mừng thành công của vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15

Hình ảnh tem mừng vụ phóng tên lửa

Hình ảnh tem mừng thành công của vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15 có khả năng phóng tới lục địa Mỹ

Triều Tiên vừa ra mắt các loại tem mới mừng thành công của vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15 có khả năng phóng tới lục địa Mỹ.

Tem được Cơ quan Tem phiếu Quốc gia Triều Tiên phát hành - thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Nội dung ghi trên tem là “hoàn thiện sự nghiệp lịch sử xây dựng sức mạnh hạt nhân quốc gia”; “Vụ phóng thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15” và chỉ thị phóng thử tên lửa bằng văn bản của của Chủ tịch Kim. 

Nội dung trên đi kèm hình ảnh tên lửa Hwasong-15 “bay trên bầu trời” cùng bệ phóng tên lửa tự hành “do tầng lớp lao động của Triều Tiên sản xuất” – KCNA cho biết. 

Trước đó, theo thông báo của Triều Tiên được đưa ra ngay sau vụ phóng tên lửa hồi cuối tháng 11, Hwasong-15 đã đạt tới độ cao 4.475 km và tầm xa 950 km trong 53 phút.

Triều Tiên khẳng định, đây là bước ngoặt quan trọng, làm thay đổi cân bằng quyền lực trên bán đảo Triều Tiên, tạo cho Bình Nhưỡng khả năng phòng vệ hạt nhân trước Mỹ.

Bước tiến của Triều Tiên đã khiến nhiều nhà quan sát phải ngạc nhiên vì họ vốn cho rằng phải đến năm 2020 nước này mới đạt được mức độ đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.