An ninh hình sự

Tử hình vợ Bí thư xã giết người trốn nợ

07/03/2014, 06:28

Chiều qua (6/3), TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên án tử hình đối với Lê Thị Hường (39 tuổi, vợ của nguyên Bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội "Giết người".

Bị cáo Lê Thị Hường ngất xỉu sau khi nghe HĐXX tuyên án tử hình
Bị cáo Lê Thị Hường ngất xỉu sau khi nghe HĐXX tuyên án tử hình

Tại phiên xét xử, bị cáo khai, do vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng và bà Phạm Ngọc Nga mang giấy nợ đến ép ký, bị cáo tức giận nên từ trong nhà bỏ ra ngoài sân. Ông Hùng đi theo kéo áo bị cáo khiến bị cáo ngã, ông Hùng ngã theo. Bị cáo thấy cây rựa (dao) chặt củi gần đó nên cầm lấy để chém ông Hùng. 


Nạn nhân Nguyễn Chí Hùng lại khai: “Vợ tôi bị ngộ độc đi chữa bệnh tại Bệnh viện Long Khánh thì nhận được điện thoại của bà Hường gọi tới nhà để trả nợ. Đôi bên nói chuyện rất vui vẻ. Tôi đi ra vườn chặt chuối, lấy trứng gà. Bà Hường đưa vợ tôi vào trong phòng. Nhưng vợ tôi không đồng ý vì sợ phòng bí sẽ ói ra nhà, nên nằm bên ngoài. Bà Hường mở tiếng tivi to lắm. Tôi đi trước, bà Hường đi sau, đến chuồng gà thì tôi bị chém. Tôi nói: Sao chị chém tôi?”, bà Hường trả lời: “Chém chết để trừ nợ”.


Đại diện VKS cho rằng, việc vợ chồng ông Hùng, bà Nga không chết là ngoài ý muốn của bị cáo. Nếu việc giết ông Hùng và bà Nga thành công thì bà Hường sẽ tiếp tục đốt xác phi tang như đối với bà Dương Thị Thủy Bình Hà (thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) trong vụ án đốt xác đang được tách ra để điều tra…  


HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Hường là đặc biệt nguy hiểm, quyết tâm giết hai người cùng một lúc với thái độ dửng dưng vô cảm. Tòa đã tuyên mức án tử hình đối với Lê Thị Hường.

Mai Văn Huyên
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.