Vận tải

Vé máy bay giá rẻ cao điểm hè còn hay hết?

17/06/2019, 06:58

Khảo sát của Báo Giao thông trên nhiều kênh bán vé trực tuyến, vẫn chưa hết cơ hội mua vé đến các “điểm nóng” du lịch, tuy nhiên giá rẻ đã hết.

img
Hành khách làm thủ tục trên chuyến bay Jetstar Pacific

Cạn cơ hội mua vé giá rẻ

Đi lại dịp hè, cần lưu ý gì?

- Để phòng tránh mua vé máy bay giả, đại diện các hãng hàng không khuyến cáo khách hàng nên mua vé của các đại lý chính thức, có danh sách trên website của mỗi hãng. Nếu mua vé ở các điểm bán không phải đại lý chính thức, nên xem kỹ thông tin trên vé như kiểm tra code vé bằng cách gọi trực tiếp lên hãng hàng không. Cùng đó, khách hàng cần lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé. Phiếu thu này được xem như một chứng từ, nếu xảy ra trục trặc, khách hàng có thể dùng giấy tờ này để bảo vệ quyền lợi cho mình.
- Bất kể khi nào thấy nghi ngờ với giá vé, khách hàng có thể liên hệ lại với hãng để kiểm tra thông tin nhằm đảm bảo quyền lợi của mình. Danh sách của các văn phòng bán vé, đại lý chính thức được công bố trên trang thông tin điện tử của các hãng hàng không. Hành khách có thể kiểm tra thông tin về đại lý của hãng hàng không qua Trung tâm Hỗ trợ khách hàng (call center) của hãng.
- Khi ra sân bay, hành khách cần chuẩn bị đầy đủ, chính xác giấy tờ tùy thân cho mình và các thành viên bay cùng. Ngay từ đầu hè, đã có nhiều trường hợp hành khách từ 14 tuổi trở lên nhưng không có giấy tờ tùy thân hợp lệ. Cần liên hệ với phòng vé để được chỉ dẫn, chuẩn bị chính xác, đầy đủ trước khi lên sân bay.

Như thường lệ, dịp cao điểm hè, vé bay nội địa đến các “điểm nóng” du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, TP HCM, Đà Lạt... luôn được đặt mua nhiều nhất. Ngoài ra, từ vài năm nay, các tuyến du lịch mới được người dân đổ dồn đến như: Quy Nhơn, Phú Yên…

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài cho biết, các hãng bắt đầu tăng chuyến từ 1/6 đến 15/8. Trong đó, cao điểm sẽ bắt đầu từ 20/6 đến 30/7/2019, đặc biệt là những ngày cuối tuần.

Sản lượng hành khách dự kiến ngày cao điểm cuối tuần đạt 95.000 - 100.000 hành khách với 600 - 620 chuyến bay mỗi ngày, tăng 14% so với sản lượng cất hạ cánh dịp cao điểm hè 2018”, ông Hùng cho hay.

Khảo sát của PV, trong tháng 6, gần như không còn cơ hội bay giá rẻ, đặc biệt vào những ngày cuối tuần. Cụ thể, nếu đi Phú Quốc, từ Hà Nội, khách hàng sẽ phải trả ít nhất 6 triệu đồng cho một cặp vé khứ hồi nếu bay Vietjet. Trên cùng chặng bay này, Jetstar đang cung ứng mức giá tương tự, tuy nhiên, số ghế trống còn lại rất ít, có chuyến bay chỉ còn 1 - 2 ghế.

Tân binh Bamboo Airways cũng đã khai thác chặng bay này và mức giá cuối tuần mà hãng đang mở bán cũng dao động từ 6 - 7 triệu đồng/cặp vé khứ hồi. Đáng lưu ý, trong dịp cao điểm và vào những ngày cao điểm, khách hàng của Vietnam Airlines (phân khúc truyền thống) cũng không phải trả nhiều tiền hơn cho một cặp vé khứ hồi so với các hãng hàng không giá rẻ bởi theo khảo sát của Báo Giao thông trong ngày cuối tuần, giá vé khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc của Vietnam Airlines cũng chỉ là 6,6 triệu đồng, đã bao gồm thuế phí.

Nếu đi Đà Nẵng, trong 3 hãng bay giá rẻ, Vietjet đang cung ứng giá thấp nhất cho một cặp vé khứ hồi vào cuối tuần với giá chỉ từ 4 triệu đồng. Con số này nếu bay Jetstar là gần 5,6 triệu đồng và Bamboo Airways là hơn 5,2 triệu đồng.

Vietnam Airlines một lần nữa gây bất ngờ khi cung ứng giá vé khứ hồi cho chặng Hà Nội - Đà Nẵng chỉ từ khoảng 4 triệu đồng cho hạng phổ thông. Tuy nhiên, lượng vé còn không nhiều và trên một số khung giờ đẹp, thậm chí chỉ còn ghế hạng thương gia với mức giá cao “ngất ngưởng”.

img
Hành khách làm thủ tục trên chuyến bay Vietnam Ariline

Vẫn đua nhau tung khuyến mại

Theo các chuyên gia, muốn săn vé rẻ dịp hè, những khách hàng chuyên nghiệp đã phải bắt đầu từ 2-3 tháng trước khi các hãng hàng không tung chương trình khuyến mại chào hè. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa hẳn hết cơ hội mua vé đến các “điểm nóng” du lịch với giá hợp lý. Khảo sát trên thị trường, không hề khó để bắt gặp những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet liên tục công bố các chương trình ưu đãi khủng với cả triệu vé 0 đồng bay trong nước và quốc tế. Chị Linh, nhân viên một đại lý vé máy bay cho biết, gần đây nhất, trong 3 ngày 5 - 7/6/2019, Vietjet đã công bố mở bán tới 400 nghìn vé 0 đồng. “Cơ hội này dù đã qua nhưng chắc chắn sẽ còn những đợt bán vé ưu đãi tiếp theo dù đang cao điểm hè”, chị Linh khẳng định.

Không tung riêng một chương trình khuyến mại đặc biệt nào cho mùa hè, đại diện hãng hàng không giá rẻ Jetstar cho biết, có giá rẻ quanh năm. “Chúng tôi vẫn đang triển khai chương trình “Ba tiếng mỗi ngày - thỏa ước mơ bay” dành cho mọi hành khách với vé máy bay chỉ 11.000 đồng”. Cùng đó, là chương trình “Cuối tuần siêu khuyến mại” với mức giá trung bình cho các chặng bay quen thuộc ở mức 0 đồng, 9.000 đồng, 69.000 đồng, 199.000 đồng và 299.000 đồng”, vị này cho biết thêm.

Với Vietnam Airlines, khách hàng của hãng hàng không 4 sao này cũng có thể tìm cơ hội bay giá rẻ trong các chương trình khuyến mại khủng của hãng với tên gọi “Bay đẳng cấp, giá cực thấp”. Thực tế, ngay đầu mùa hè, Vietnam Airlines đã tung chương trình “Chào hè 2019” với giá vé khứ hồi cho hành trình từ Việt Nam đi quốc tế chỉ từ 9 USD (tương đương 209.000 đồng); giá vé một chiều cho hành trình nội địa chỉ từ 299.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.