Ngã tư Vũng Tàu đang được rào chắn để thi công hầm chui. |
Do rào đường thi công, nên tình hình giao thông tại nút giao ngã tư Vũng Tàu khá căng thẳng. Dù đơn vị thi công và lực lượng chức năng đã nỗ lực tổ chức phân làn, điều tiết giao thông nhưng tình hình giao thông tại đây vẫn khá phức tạp. Tuy nhiên, do lượng xe tải, container rất nhiều đã khiến tuyến đường trở nên quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm.
Giao thông đảo lộn
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông nhiều ngày qua phía dưới chân cầu vượt phần lớn diện tích đã bị rào chắn lại để thực hiện thi công hạng mục hầm chui tại nút giao ngã tư Vũng Tàu. Các phương tiện giao thông hướng từ cầu Đồng Nai khi đến ngã tư Vũng Tàu phải rẽ phải chạy hơn 1km đến ngã ba Bến Gỗ (xã An Hòa, TP Biên Hòa) rồi tiếp tục rẽ trái quay đầu vòng lại ngã tư Vũng Tàu tiếp tục rẽ phải ra QL1 hướng về Dầu Giây.
Chiều ngược lại các phương tiện hướng từ QL1 muốn rẽ ra QL51 phải vòng xuống đường dạ cầu Đồng Nai, tiếp tục rẽ trái quay trở lại ngã tư Vũng Tàu rẽ phải ra QL51. Do phần đường còn lại quá chật hẹp, nên xe cộ phải chen chúc xếp hàng di chuyển. Trong đó, do dòng xe trên QL 51 đổ về khu vực đang thi công rất đông nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông đặc biệt là vào giờ cao điểm.
Mật độ phương tiện qua ngã tư Vũng Tàu luôn ở mức cao nhưng đường lại bị rào chắn khiến nút giao ngã tư Vũng Tàu thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm. |
Ngoài ra thêm một lý do khiến giao thông tại đây trở nên hỗn loạn là các phương tiện lưu thông hướng từ trung tâm TP Biên Hòa qua phà An Hảo ra đường Lê Văn Duyệt, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 ra, trước đây được chạy thẳng để về QL 51 hoặc vào Khu công nghiệp Biên Hòa 2 thì nay bị chặn lại. Đơn vị thi công yêu cầu các phương tiện phải di chuyển vòng xuống dưới chân cầu Đồng Nai, đi qua trạm thu phí rẽ sang QL 51. Vào giờ cao điểm xe cộ từ 2 hướng QL1 và hướng từ đường Lê Văn Duyệt phải đi trộn làn bên đường song hành dẫn đến xảy ra xung đột giữa các phương tiện.
“Sau khi rào chắn nhiều người dân khi đi qua đây khá bỡ ngỡ liên tục hỏi đường, một số người đi đường muốn rẽ qua siêu thị Big C hoặc vào KCN Biên Hòa 2 đành liều lĩnh đi ngược chiều băng qua đường rất dễ xảy ra tai nạn”, một bác xe ôm tại cây xăng ngã tư Vũng Tàu cho hay.
Mong người dân thông cảm!
Theo tìm hiểu của PV vào giữa tháng 3/2016, đơn vị thi công đã tiến hành rào chắn đường, phân luồng giao thông phục vụ cho việc thi công hạng mục hầm chui nút giao Vũng Tàu. Đây là một trong những hạng mục bổ sung vào dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến 2 đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP Biên Hòa (nay là đường Võ Nguyên Giáp), do Tổng Công ty xây dựng số 1 (CC1-Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư. Việc phân luồng dự kiến kéo dài đến tháng 9/2016.
Các loại phương tiện rồng rắn xếp hàng qua ngã tư Vũng Tàu. |
Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Thái Đình Dũng, giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến 2 đầu cầu cho rằng, ngay sau khi tiến hành phân luồng giao thông đơn vị đã bố trí hàng chục người điều tiết giao thông từ nhiều hướng đảm bảo 24/24h. Ngoài ra, các phương tiện lưu thông qua khu vực nút giao ngã tư Vũng Tàu phải tuân thủ theo biển báo, biển hướng dẫn và điều tiết tại khu vực nêu trên. “Công trình đang thi công phải rào đường, mỗi người có sự hài lòng khác nhau nhưng sau khi có điều chỉnh phân luồng nhìn chung các phương tiện chấp hành tốt nên không xảy ra kẹt xe”, ông Dũng khẳng định.
Còn theo ông Nguyễn Bôn, chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết, ban đầu đơn vị thi công thực hiện rào đường phân luồng giao thông chưa hợp lý dẫn đến tình trạng ùn ứ tại ngã tư Vũng Tàu. Ngay sau đó lãnh đạo Sở và Ban ATGT tỉnh Đồng Nai yêu cầu nhà thầu điều chỉnh phương án phân luồng, lắp thêm biển báo hướng dẫn nên tình hình giao thông khu vực này đã được cải thiện.
“Trong quá trình thi công đường thu hẹp nên xảy ra bất tiện đối với người tham gia giao thông, bà con nên chấp hành đúng theo hướng dẫn chỉ báo của người điều tiết giao thông và thông cảm với đơn vị thi công”, ông Bôn nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận