Thế giới

Vì sao ông Putin liên tiếp trúng cử?

19/03/2018, 20:12

Lý do vì sao ông Vladimir Putin liên tiếp trúng cử với số phiếu áp đảo đã được ông Anuradha Chenoy giải thích.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Vladimir Putin tiếp tục đắc cử Tổng thống Nga 

Lý do vì sao ông Vladimir Putin liên tiếp trúng cử với số phiếu áp đảo đã được ông Anuradha Chenoy, Giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Trung Á và Nga tại Đại học Jawaharlal Nehru trả lời qua một bài phỏng vấn với hãng tin Sputnik ngày 19/3. 

Ông Chenoy đánh giá: “Cuộc bầu cử này hoàn toàn công bằng”. Người Nga cần sự ổn định và ông Putin là một lãnh đạo khá nhạy cảm, có thể ổn định hóa đất nước Nga. Đó chính là lý do vì sao ông nổi tiếng.

Theo tôi, ông Putin đã thực hiện được những lời ông đã hứa trong đó giải quyết vấn đề về hạn chế bất đồng, có chính sách kinh tế hiệu quả và tăng cường vị thế Nga trong các vấn đề quốc tế như vấn đề Syria, Ukraine.

Với nhiệm kỳ lần này, ông Putin đã có 4 lần trúng cử Tổng thống Nga. Ông Vladimir Putin sinh năm 1952 tại Leningrad (nay là St. Petersburg). Ông là người có sở thích thể thao, yêu động vật và thích xem phim về các nhân viên tình báo. Vì niềm đam mê này, ông rất giỏi bơi lội, cưỡi ngựa, trượt tuyết.

Ông Putin tốt nghiệp ngành Luật quốc tế tại Đại học Tổng hợp Quốc gia Leningrad và bước chân vào Ủy ban An ninh Quốc gia (KGB) vào năm 1975. Năm 1984, ông học tại Trường Cao cấp của KGB (nay là Trường Tình báo đối ngoại), theo chuyên ngành các nước nói tiếng Đức và sang Đức công tác vào năm 1985.

Đến cuối năm 1989, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà Hữu nghị Xô-Đức ở Dresden. Ông rời KGB với hàm trung tá quân dự bị từ năm 1992. Tiếp đó, ông làm Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang vào tháng 7/1998; trở thành Thư ký Hội đồng An ninh Nga vào tháng 3/1999 rồi được bổ nhiệm làm Thủ tướng Chính phủ vào tháng 8/1999.

Ông đắc cử Tổng thống Nga lần đầu tiên trong cuộc bầu cử năm 2000; giữ tiếp một nhiệm kỳ nữa từ năm 2004. Sau nhiệm kỳ năm 2008-2012 gián đoạn không làm ông chủ điện Kremlin, tới cuộc bầu cử năm 2012, ông tiếp tục quay trở lại và đắc cử Tổng thống lần thứ 3 và giữ chức vụ từ đó tới nay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.