Làm báo cùng Giao thông

Xe tệ nhất dành để chở... trẻ em

25/11/2016, 13:30
image

Có lẽ nào chúng ta làm ngược lại với thế giới, không phải dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em...

1

Xe ô tô quá hạn kiểm định đưa đón học sinh tại trường Tiểu học Tân Châu (Khoái Châu, Hưng Yên)

Đây là câu hỏi nhiều bạn đọc đặt ra dưới bài viết “Hiểm họa xe hết hạn kiểm định đưa đón học sinh” đăng trên Báo Giao thông ngày 24/11.

Bài báo phản ánh tại một số huyện ở Hưng Yên, trẻ em được đưa đón đi học trên những chiếc xe đã hết hạn kiểm định hoặc bị cấm lưu hành vì không đủ điều kiện kỹ thuật.

Các xe này đều đã cũ, bên trong được cơi nới thành những hàng ghế dọc dài, không có điểm tựa. Trên các xe đều chở quá gần gấp đôi số người được phép vận chuyển.

Khi phóng viên trao đổi với phụ huynh, nhiều người cho rằng với 200.000 đồng/tháng, các cháu được đưa đi đón về bằng ô tô là rất hợp lý, còn việc an toàn hay không thì chủ xe phải chịu trách nhiệm.

Tuy Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên đều cho biết đã yêu cầu chấn chỉnh, thu giữ, cấm lưu hành các xe hết hạn kiểm định chở học sinh tới trường nhưng nhiều bạn đọc vẫn cho rằng cơ quan quản lý cần làm triệt để hơn, không thể chỉ ra văn bản rồi để đấy. Vì thực tế, cứ hết tổng kiểm tra, rà soát thì lại xuất hiện tình trạng xe cũ nát, hết hạn kiểm định tái xuất.

Bạn đọc Lê Hồng Quang (Hưng Yên) bình luận: “Ở quê, con được đưa đón ô tô đi học là mừng rồi, cả xóm, cả làng gom nhau thuê xe đi chung, còn an toàn hơn để các cháu tự đạp xe đến trường. Thực sự chúng tôi không cần xe quá tốt, giá cao, bà con cũng không có tiền trả. Nhưng không thể mang những xe không còn đủ điều kiện kỹ thuật ra chở các cháu”.

Bạn đọc Minh Lý viết: “Tai nạn xảy ra thì ai chịu trách nhiệm đây? Hay cứ để đến lúc người mất rồi mới xót xa, mới rút kinh nghiệm?”.

Một vài bạn đọc khác đề xuất phương án nhà trường họp với Ban phụ huynh để thống nhất phương án cung cấp dịch vụ chở các cháu đến trường, xe chở học sinh phải có đầy đủ giấy tờ mới được đưa đón các cháu. Đơn vị trúng thầu chuyên chở học sinh sẽ phải lên lịch trình điểm đón trả học sinh đảm bảo an toàn, thuận tiện.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.