Pháp luật

9x bán cổ vật qua mạng rồi gửi sắt vụn, rẻ rách cho người mua

12/07/2023, 22:00

Công an huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo hình thức lừa bán cổ vật qua mạng xã hội.

Chiều 12/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can một đối tượng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo hình thức lừa bán cổ vật.

img

Bên trong thùng xốp đối tượng Cường gửi cho anh T. (Ảnh: Công an huyện Đoan Hùng)

Đối tượng tên Nguyễn Tiến Cường (SN 1996, trú tại khu 5, xã Tiêu Sơn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ). Cường đã lập nhiều tài khoản Facebook ảo, sau đó sao chép hình ảnh các loại cổ vật trên mạng internet rồi đăng bán nhằm chiếm đoạt tiền của người mua.

Quá trình điều tra xác định, ngày 27/4/2023, Cường đã gạ bán một số cổ vật cho anh K.N.T (SN 1989, trú tại phường Quán Trữ, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) với số tiền 7.750.000 đồng.

Sau khi anh T chuyển tiền vào tài khoản cho Cường, đối tượng không chuyển cổ vật mà chuyển cho anh T hai thùng xốp bên trong chứa rẻ rách, túi nilon, đồ sành sứ, sắt vụn không có giá trị rồi xoá tài khoản Facebook, chặn liên lạc với anh T.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đoan Hùng thông báo, những ai từng là bị hại của đối tượng Cường về hành vi tương tự nêu trên, đề nghị đến trụ sở cơ quan Công an huyện Đoan Hùng (thị trấn Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) hoặc liên hệ với Đội trưởng Đội Hình sự (Công an huyện Đoan Hùng) theo SĐT: 0977.584.198 để được hướng dẫn, giải quyết.

Công an huyện Đoan Hùng khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các đối tượng giả danh khi giới thiệu mua bán các loại cổ vật, đồ vật; không giao dịch mua bán hàng hóa được rao bán là đồ cổ từ người lạ khi chưa xác định được nhân thân, nguồn gốc, xuất xứ.

Khi phát hiện các vụ việc có dấu hiệu nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần kịp thời trình báo cho Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.