Bộ trưởng GTVT tường minh về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chiều 20/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã giải trình làm rõ các ý kiến của các đại biểu.
Cận cảnh vị trí đắc địa của nhà ga cuối cùng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Ga Thủ Thiêm là nhà ga cuối cùng của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Vị trí quy hoạch đặt ga này rất đắc địa, nằm ngay trục đường kết nối giao thông liên vùng đang hoàn thiện của TP.HCM.
Đường sắt tốc độ cao trên thế giới phát triển nhanh như thế nào?
Tuyến đường sắt tốc độ cao đầu tiên trên thế giới được vận hành năm 1964 tại Nhật Bản. Hiện nay, 22 quốc gia, vùng lãnh thổ khai thác đường sắt tốc độ cao.
Hình thành liên danh nhà thầu Việt, "bắt tay" làm đường sắt tốc độ cao
Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thầu xây dựng Việt Nam khẳng định: Doanh nghiệp Việt hoàn toàn đủ năng lực, trình độ, công nghệ thi công dự án đường sắt tốc độ cao.
Chủ động vốn làm đường sắt tốc độ cao, tránh phụ thuộc vào nước ngoài
Đây là khẳng định của Giám đốc Ban QLDA đường sắt Vũ Hồng Phương tại tọa đàm: Đường sắt tốc độ cao - Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt" do Báo Giao thông tổ chức sáng nay (19/11).
Trực tiếp: Tọa đàm Đường sắt tốc độ cao - Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Tọa đàm Đường sắt tốc độ cao - Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt được Báo Giao thông tổ chức nhằm cùng cơ quan quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia trao đổi, hiến kế, tham vấn vào quá trình hoạch định kế hoạch triển khai dự án.
Doanh nghiệp sớm nhập cuộc làm đường sắt tốc độ cao
Theo tính toán, khi triển khai đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, sẽ có thị trường xây dựng và công nghiệp đường sắt trị giá hàng chục tỷ USD.
Tọa đàm “Đường sắt tốc độ cao - cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt”
Sáng mai (19/11), Báo Giao thông tổ chức tọa đàm với chủ đề "Đường sắt tốc độ cao - cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt".
Vì sao chưa phân chia dự án thành phần đường sắt tốc độ cao ở bước tiền khả thi?
Việc phân chia dự án thành phần thuộc dự án đường sắt tốc độ cao được đề xuất thực hiện ở bước phê duyệt đầu tư thay vì ở bước tiền khả thi như đã triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng quốc gia khác.
Khảo sát vị trí xây ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ở Bình Thuận
Theo quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao qua Bình Thuận dài khoảng 156km, hai nhà ga được đầu tư hiện đại, giao thông kết nối đồng bộ các tuyến đường cao tốc, ven biển.
Cần rút kinh nghiệm từ metro khi làm đường sắt tốc độ cao
Quốc hội vừa thảo luận tại tổ về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đa số các đại biểu đồng tình về sự cần thiết của dự án.