Phản hồi kiến nghị của Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Vĩnh Long về đầu tư mở rộng QL54, Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, QL54 có chiều dài 149km, điểm đầu tại Vàm Cống (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), điểm cuối tại thành phố Trà Vinh.
Tuyến đường đã được đầu tư cơ bản đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe. Riêng đoạn qua tỉnh Vĩnh Long còn gần 45km mới đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, 2 làn xe.
Để đáp ứng nhu cầu lưu thông thuận lợi, an toàn, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ VN thực hiện bảo trì, duy tu, sửa chữa một số đoạn tuyến QL54 từ nguồn kinh phí sự nghiệp. Trong đó năm 2022 - 2024 khoảng 104 tỷ đồng, dự kiến năm 2025 khoảng 20 tỷ đồng.
Giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã cân đối 3.752 tỷ đồng để đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long như dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu khoảng 1.343 tỷ đồng; cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ khoảng 1.947 tỷ đồng; mở rộng QL1 đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ khoảng 462 tỷ đồng.
Khẳng định sự cần thiết đầu tư QL54 nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Bộ GTVT cho biết, đã giao Ban Quản lý dự án 7 triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL54 qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh.
Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư tuyến QL54 trong giai đoạn 2021 - 2025. Trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung giai đoạn 2026-2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ xem xét sớm đầu tư tuyến QL54.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận