Hỏi - Đáp

Mua ô tô chưa kịp đăng ký, đi trên đường có bị xử lý?

28/12/2021, 06:22

Với trường hợp như bạn hỏi, cần đến Phòng CSGT Công an TP Hà Nội để làm thủ tục xin cấp biển kiểm soát tạm thời để di chuyển về Lào Cai.

Hỏi:

Gia đình tôi ở tỉnh Lào Cai, vừa qua tôi xuống Hà Nội mua ô tô mới và mang về Lào Cai đăng ký chính chủ. Do xe mới mua chưa có biển số, vậy khi lưu thông trên đường bị CSGT kiểm tra, tôi có bị xử lý không?

Hoàng Thị Trang (Tỉnh Lào Cai)

img

Ảnh minh họa

Trung tá Vũ Kiên Cường, Đội CSGT số 10, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội trả lời:

Theo quy định, các phương tiện lưu thông trên đường phải có các loại giấy tờ, đăng ký, biển số.

Với trường hợp như bạn hỏi, cần đến Phòng CSGT Công an TP Hà Nội để làm thủ tục xin cấp biển kiểm soát tạm thời để di chuyển về Lào Cai.

Theo đó, tùy thuộc vào cung đường đi cũng như nhu cầu, bạn có thể xin cấp phép biển kiểm soát tạm thời 3 - 5 ngày hoặc một tuần. Khi làm thủ tục này, trong giấy đăng ký xe tạm thời, CSGT sẽ ghi rõ lịch trình từ Hà Nội - Lào Cai.

Khi bạn lưu thông trên đường, nếu như lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra, bạn xuất trình giấy đăng ký xe tạm thời nói trên thì sẽ không bị xử lý.

Nếu bạn không xin cấp phép tạm thời mà tự ý điều khiển xe về Lào Cai, khi bị CSGT phát hiện, bạn sẽ bị xử phạt các lỗi: Không có Giấy đăng ký xe, mức phạt từ 2 - 3 triệu đồng; lỗi điều khiển xe không gắn biển số, mức phạt từ 2 - 3 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.