Ngăn nguy cơ trục lợi vật liệu làm cao tốc
Từ những bài học thực tiễn trong quá trình triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, bước sang 12 dự án thành phần giai đoạn 2, loạt cơ chế đặc thù về cấp phép mỏ vật liệu đã được Nghị quyết 18 của Chính phủ cho phép áp dụng nhằm tăng tính chủ động cho nhà thầu. Tuy nhiên, đến nay nhiều nhà thầu vẫn đang rơi vào cảnh “trở đi mắc núi, trở lại mắc sông”. Xem chi tiết
Trang nhất Báo Giao thông số 25 ra ngày 28/3/2023
Bất thường đường 1.500 tỷ vừa làm đã hỏng
Báo Giao thông vừa đăng bài "Gần 2km đường ven biển 1.500 tỷ ở Hà Tĩnh bong tróc, nứt nẻ phải thảm lại" và "Đường ven biển rạn nứt: Chủ đầu tư từ chối cung cấp kết quả kiểm tra", phản ánh tuyến đường ven biển (Tỉnh lộ 547) đoạn qua xã Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh), Hà Tĩnh xuất hiện một số vị trí bị hư hỏng, rạn nứt mặt đường. Xem chi tiết
Huy động tối đa nguồn lực làm hạ tầng giao thông
Ngày 27/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 3 năm 2023. Xem chi tiết
Giả mù chữ ăn bớt thi lý thuyết bằng lái xe
Theo phản ánh của bạn đọc, PV Báo Giao thông vào cuộc điều tra phát hiện nhiều trường hợp biết đọc, biết viết nhưng vẫn xin xác nhận của địa phương là “mù chữ” để được giảm thiểu phần thi phần lý thuyết sát hạch GPLX.
Hậu trường 14 năm làm đường đẹp nhất Hải Phòng
Đại lộ Đông - Tây hay đường Bùi Viện, đường World Bank là những tên gọi khác nhau của con đường đặc biệt với tổng mức đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng. Để có đại lộ thênh thang này là 14 năm trăn trở, thậm chí có giai đoạn căng thẳng đến khủng hoảng của những cán bộ ngành giao thông ở Hải Phòng.
Bất thường quyết định chuyển đổi rừng để làm đường tại Cao Bằng
Phó chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Nguyễn Trung Thảo ký quyết định cho phép chuyển đổi rừng phòng hộ tại khu vực biên giới để làm đường giao thông. Từ đó, nhiều diện tích rừng đã bị tác động nhưng chưa được trồng rừng thay thế.
Cần cơ chế đột phá hút đầu tư cảng thủy nội địa
Không ít nhà đầu tư tư nhân muốn rót tiền đầu tư cảng, bến thủy nội địa, song việc thiếu chính sách ưu đãi cụ thể, rõ ràng khiến họ chưa thực sự mặn mà.
Ngân hàng sẵn tiền, khách vay không dễ
Với động thái liên tục giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), lãi suất cho vay cũng đã dễ thở hơn, song việc tiếp cận vốn vẫn nhiều rào cản. Ngay cả gói vay có lãi suất ưu đãi (2%), tiền đã sẵn nhưng cũng mới giải ngân được 0,3%...
Bệnh viện ra sao sau Nghị quyết gỡ vướng của Chính phủ?
Chính phủ vừa liên tiếp ban hành nghị định và nghị quyết để kịp thời giúp ngành Y tháo gỡ các nút thắt gây khó khăn trong mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc để phục vụ người dân tốt hơn. Vậy đến nay, các vướng mắc đã được xử lý thế nào? Xem chi tiết
TP Quy Nhơn: 4 năm không giải phóng xong 1,4km mặt bằng làm đường
Chỉ dài gần 1,4km song dự án đường Ngô Mây nối dài ở TP Quy Nhơn (Bình Định) “án binh bất động” suốt 4 năm qua vì vướng mắc trong đền bù giải tỏa mặt bằng.
Đồng Nai: Vướng vài hộ dân, ngã ba Vũng Tàu thành điểm đen
Ngã ba Vũng Tàu tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) là cửa ngõ quan trọng bậc nhất vùng Đông Nam bộ, nơi giao nhau giữa QL1 và QL51, kết nối giao thông đi 4 tỉnh, thành gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu. Tuy nhiên, chỉ vì vướng vài hộ dân, nhiều năm qua tình trạng ùn tắc, tai nạn tại đây vẫn nhức nhối. Xem chi tiết
Cấm bán ô tô phát thải và cú “quay xe” của Đức
Vào phút chót, khi Liên minh châu Âu - EU chuẩn bị thông qua luật chấm dứt bán ô tô phát thải CO2 vào năm 2035, Đức tuyên bố phản đối. Từ đây cũng lộ diện mâu thuẫn giữa các nước trong khối EU.
Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận