Theo báo cáo mới nhất của Boeing, dự báo trong 20 năm tới, hàng không thế giới cần 56 nghìn tỷ USD để sản xuất 38.050 tàu bay. Được biết, trong năm 2014 vừa qua, tốc độ tăng trưởng đội tàu bay là 3,5%, theo Hongkongnews.
Phó Tổng Giám đốc kinh doanh của Boeing, ông Randy Tinsenth cho biết: “Thị trường máy bay dân dụng vẫn duy trì sự phát triển mạnh mẽ. Trong tương lai, thị trường này sẽ vẫn tăng trưởng nhanh do nhu cầu mua máy bay mới là rất lớn”.
Dự báo quy mô đội bay dân dụng thế giới sẽ tăng lên gấp đôi, từ 21.600 tàu bay (năm 2014) tăng lên 43.560 tàu bay vào năm 2034. Trong thời gian này, phải cần tới 38.050 tàu bay mới đáp ứng được yêu cầu tăng trưởng.
Tốc độ tăng trưởng hàng năm của vận tải hành khách bằng đường không vẫn duy trì ở mức 4,9%, gần đạt đến kỷ lục cao nhất của ngành là 5%. Tổng số hành khách được vận chuyển ước đạt 7 tỷ người. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của vận tải hàng hóa bằng đường không cũng đạt 4,7%. Nhu cầu về tàu bay thân hẹp, một lối đi trong 20 năm tới sẽ khoảng 26.730 chiếc, đáp ứng 75% nhu cầu vận chuyển hành khách của thế giới. Các máy bay chủ lực của Boeing là 737-800 và 737 Max 8 (tương lai).
Boeing dự báo nhu cầu về máy bay thân rộng cần khoảng 8.830 chiếc, trong đó Boeing 787-8 và 787-9 sẽ cần khoảng 200 - 300 chiếc. Dự báo trong năm nay, nhu cầu về Boeing 787 và 777X vẫn sẽ có bước đột phá mạnh. Để đáp ứng về vận chuyển hàng hóa bằng đường không, trong 20 năm tới, cần khoảng 920 tàu bay. Trong thời gian tới Boeing sẽ tiếp tục sản xuất các tàu bay chở hàng như Boeing 747-8, 767 và 777.
Theo dự báo của Boeing, nhu cầu mua thêm tàu bay mới của các nước châu Á khoảng 14.330 chiếc; Bắc Mỹ khoảng 7.890 chiếc; châu Âu là 7.310 chiếc; Trung Đông 3.180; châu Mỹ La tinh 3.020 chiếc, châu Phi 1.170 chiếc, CIS là 1.150 chiếc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận