Cụ thể vào lúc 22h05 ngày 7/2, đài kiểm soát không lưu sân bay quốc tế Chiang Mai nhận được thông báo, chuyến bay TG121 của Thai Airways, đang xếp hàng chờ cất cánh trên hành trình tới sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Băng Cốc, thì một hành khách tự ý mở cửa máy bay, khiến máng trượt cứu hộ bung ra.
Chiếc Airbus A320 sử dụng trên chuyến bay đã không thể tiếp tục hành trình, tạm thời gây cản trở hàng loạt máy bay khác cất và hạ cánh.
“Sau khi nhận được cảnh báo, chúng tôi đã liên hệ bộ phận kỹ thuật của Thai Airways để thu máng trượt cứu nạn, sau đó lai dắt máy bay trở lại vị trí hạ cánh số 15”, ông Ronnakorn Chalermsanyakorn, Giám đốc Sân bay quốc tế Chiang Mai cho biết.
Cũng theo ông Chalermsanyakorn, tổng cộng 13 chuyến bay bị ảnh hưởng bởi sự cố, trong đó có 8 chuyến buộc phải bay vòng trên không trước khi được lệnh hạ cánh, kéo theo tổng cộng 2.295 hành khách bị ảnh hưởng do các chuyến bay bị hoãn.
Về phía hãng hàng không, Thai Airways cho biết các kỹ thuật viên đã sửa chữa và kiểm tra cửa máy bay, tuân thủ các quy định an toàn hàng không. Chuyến bay sau đó đã tiếp tục hành trình lúc 0h34 ngày 8/1.
Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông tên Wong Sai Heung, 40 tuổi, quốc tịch Canada, người được cho là đã thực hiện các hành vi gây ra sự cố hàng không nói trên.
Nếu bị kết tội, anh ta có thể phải đối mặt với mức án tử hình hoặc phạt tù tới 20 năm hay phạt số tiền lên tới 22.000 USD (tương đương 540 triệu đồng).
Tuy nhiên, cảnh sát chưa xác định cụ thể động cơ thực hiện hành vi của nghi phạm do người đàn ông có những biểu hiện căng thẳng và khó khăn trong giao tiếp.
“Chúng tôi đã đưa nghi phạm đến Bệnh viện Tâm thần Suan Prung để chẩn đoán”, Đại tá Manuschai In-thuean, người phụ trách vụ án cho biết thêm.
Hiện phía cảnh sát đang tiến hành mời luật sư và phiên dịch viên để hỗ trợ thẩm vấn và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận