Tin từ Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), kể từ ngày bắt đầu tuyến đi vào vận hành khai thác thương mại (6/11/2021) đến hết ngày 26/5/2022, tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A, Cát Linh - Hà Đông đã vận hành an toàn 202 ngày, vận chuyển được hơn 3,1 triệu hành khách.
Tỷ lệ tàu chạy đúng giờ 99,98%. Tỷ lệ hành khách đi vé tháng bình quân trong ngày từ 55-60%. Giờ cao điểm hành khách sử dụng vé tháng chiếm 75-80%. Hành khách đi tàu hiện đã tăng gấp 2,5 lần so với thời gian đầu và trong thời gian giãn cách xã hội.
Tàu điện Cát Linh - Hà Đông hấp dẫn hành khách ở mọi lứa tuổi
Theo thống kê, trong ngày làm việc bình thường, khách đi tàu từ 21.000 - 22.000 hành khách.
Vào các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật, con số này vào khoảng từ 25.000-30.000 hành khách.
Đặc biệt, trong các ngày nghỉ lễ, hành khách trải nghiệm tăng đến trên 40.000 hành khách. Riêng ngày 1-5 vừa qua đã vận chuyển trên 50.000 hành khách.
Ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết: Bước đầu tuyến đường sắt đã phát huy hiệu quả, góp phần chống ùn tắc trong giờ cao điểm trên hành lang tuyến. Công tác vận hành theo đúng kịch bản tốt nhất trong số các kịch bản mà Hanoi Metro đã đưa ra.
"Hiệu quả và tính ưu việt của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được người dân cảm nhận và dần thay đổi văn hóa đi lại theo hướng văn minh lịch sự. Đến nay hành khách đi tàu vẫn đang có xu hướng tăng", ông Trường nhấn mạnh.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài tuyến chính 13,05km, toàn bộ đi trên cao (điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa với 12 ga trên cao). Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1435mm; tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ khai thác 35km/h. Thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (và ngược lại) là 23,63 phút. Dự án chính thức vận hành thương mại phục vụ nhân dân từ ngày 6/11/2021.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận