Thi công dự án QL1 qua Quảng Trị |
Báo cáo của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT), hầu hết các dự án có tiến độ khả quan, nhà đầu tư, các đơn vị nỗ lực triển khai. Tuy nhiên, có 3 dự án QL1 trên địa bàn chậm tiến độ. Trong đó, đoạn do Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư chậm 0,5%, dự án BOT tỉnh Thừa Thiên - Huế chậm 4,2%, dự án BOT hầm Phước Tượng - Phú Gia chậm 1,54%. Nguyên nhân chậm chủ yếu do vướng mắc công tác GPMB. Riêng dự án hầm Phước Tượng - Phú Gia chậm do nhà thầu thiếu nhân công, công tác gia công ván khuôn vỏ hầm chậm...
Tại Quảng Trị, dự án mở rộng QL1 bằng nguồn vốn TPCP, do Ban QLDA6 làm chủ đầu tư, còn 1,129km đoạn qua huyện Hải Lăng người dân cản trở không cho thi công. Dự án BOT mở rộng QL1 do Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là nhà đầu tư, vẫn còn vướng mặt bằng 18 hộ dân tại huyện Cam Lộ và TP Đông Hà… Báo cáo Thứ trưởng, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cam kết giải quyết dứt điểm vướng mắc mặt bằng trong tuần. Các địa phương họp dân, vận động, triển khai các quyết định cưỡng chế, bảo vệ thi công…
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu địa phương tập trung tháo gỡ các vướng mắc để sớm bàn giao các đoạn còn vướng mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công. “Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc từ tỉnh đến huyện, xã, công tác dân vận quan trọng, nhưng nếu vẫn không được thì bảo vệ thi công, cưỡng chế”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh, đồng thời yêu cầu toàn dự án QL1 từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế, tới 30/6 phải thông xe kỹ thuật, tạo điều kiện người dân đi lại “thênh thang, êm thuận, an toàn”… Làm việc với nhà đầu tư dự án hầm Phước Tượng - Phú Gia, Thứ trưởng Thọ chỉ đạo phải dồn sức làm ngày, làm đêm để bù tiến độ. “Có mặt bằng rồi, anh không đổ lỗi do vướng mắc để lấy lí do nữa”, Thứ trưởng nói.
Hôm nay (17/4), Đoàn công tác của Bộ GTVT tiếp tục kiểm tra, thị sát toàn bộ dự án Quảng Nam, Quảng Ngãi.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận