Giai đoạn 1 dự án La Sơn - Túy Loan cơ bản thông nền đường toàn tuyến |
Theo Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM Lâm Văn Hoàng, hiện giai đoạn 1 dự án đạt hơn 77% tiến độ, thông nền đường được 60,6km (gồm 54,5km/56km đường và 6,1/8km cầu). 9 cầu còn lại trên tuyến sẽ hoàn thành trong tháng 11/2017 tới.
Phần mở rộng giai đoạn 2, đoạn Km0-Km66 đang tập trung hoàn thiện công tác nền đường. Từ tháng 7/2017 các đơn vị thi công tăng cường triển khai móng mặt đường với những đoạn xong nền đường theo hình thức cuốn chiếu; tổ chức thi công bền vững hóa công trình; chủ động tập kết nguồn vật liệu cấp phối đá dăm, với tổng số hơn 270.000 m3 trên toàn tuyến dự án... Riêng đoạn Km66-Km77+472 (giai đoạn mở rộng) công ty BT đang thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu theo quy trình.
"Các đơn vị nỗ lực triển khai, nhưng tiến độ toàn dự án còn chậm, do các nguyên nhân khách quan về mặt bằng, thời tiết bất lợi, chờ thiết kế giai đoạn 2, xử lý kỹ thuật... và cả nguyên nhân chủ quan của các nhà thầu", ông Hoàng đánh giá.
Theo ông Nguyễn Vũ Quý, Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM, các đoạn tuyến vướng mặt bằng tập trung giai đoạn mở rộng (tổng số 78km). Hiện chỉ có khoảng 60% chiều dài trên tuyến có thể thi công, số còn lại chưa được GPMB: đoạn Hòa Liên-Túy Loan (11,5km), đoạn quan rừng Mạch Mã (Phú Lộc, T.T-Huế, dài 9,5km)...
Tổng giám đốc Lâm Văn Hoàng trong chuyến kiểm tra hiện trường thi công dự án đường HCM đoạn La Sơn-Túy Loan |
Bên cạnh đó, ngoài một số gói thầu, nhà thầu cơ bản đáp ứng được yêu cầu: Tập đoàn Sơn Hải, Công ty Vạn Tường (gói XL10), Liên danh Sông Đà 10- Sơn Hải (XL13), Tổng công ty XD Trường Sơn (XL1,3,18,19), Tập đoàn Trường Thịnh (XL14, 21)... Nhiều nhà thầu, gói thầu còn có tình trạng thiếu nhân lực, thiết bị khi thi công đại trà. Gói thầu của CIENCO 8 bị chậm công tác bê tông, lao dầm...
Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo Ban QLDA đường HCM yêu cầu các đơn vị chức năng, nhà thầu phải nỗ lực và tập trung thi công hơn nữa, rà soát lại toàn bộ các hạng mục triển khai, kiểm soát chặt tiến độ, chất lượng thi công, chủ động nguồn vật liệu...
"Mùa mưa cận kề, công tác nền đất, mặt đường càng bị ảnh hưởng, nên trong điều kiện thời tiết thuận lợi, các đơn vị thi công phải huy động tối đa nhân vật lực, các mũi thi công, bù phụ tiến độ", Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh....
Lãnh đạo Bộ GTVT đặc biệt lưu ý việc thi công kết cấu mặt đường thời gian tới phải đồng bộ, đảm bảo chất lượng, giám sát chặt chẽ; đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật từ nền móng, nguồn vật liệu, thí nghiệm, công tác thảm thử bê tông nhựa.... Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước các vấn đề chất lượng, kỹ thuật phát sinh.
Theo ông Nguyễn Vũ Quý, gần tháng qua tranh thủ thời tiết nắng ráo, các nhà thầu huy động trang thiết bị, máy móc, tăng cường các mũi thi công trên công trường... Ban đang đôn đốc để nhà thầu chủ động tiềm lực, thiết bị, nguồn vật liệu đẩy tiến độ triển khai. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận