Vận tải

"Mắt thần" canh phương tiện quá khổ, quá tải ở Yên Bái

02/11/2022, 07:48
image

Đội CSGT - TT, Công an huyện Trấn Yên sử dụng camera giám sát chặt ngay tại các điểm khai thác cát, sỏi tập kết vật liệu.

Camera giám sát, tài xế hết đường chở thừa

Qua nhiều lần ghi nhận sáng 1/11, Phóng viên Báo giao thông có mặt trên các tuyến TL 166, 163 và TL 172 thuộc địa phận huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo quan sát cho thấy, hầu hết các xe ben, xe tải chở hàng bằng thùng, không phát hiện thấy xe phương tiện nào cơi nới.

img

Hệ thống camera giám sát được lắp ngay tại các điểm khai thác cát, sỏi tập kết vật liệu.

Trước đây, trên tuyến TL 166, mỗi ngày có vài chục lượt xe chở vật liệu xây dựng hoạt động, gây bụi, tiếng ồn ảnh hưởng đến đời sống của người dân, tới nay, theo phản ánh của người dân, tình hình đã có chuyển biến tích cực, các xe ben lưu thông trên tuyến đều chở bằng kích thước thành thùng xe.

Tài xế Lò Văn Thụ, lái xe BKS 26H - 01247 kéo theo rơ móc BKS 26R - 010.28 cho biết: "Xe tôi vừa chở cát, đảm bảo xe không chở quá tải vì biết có hệ thống camera giám sát và che phủ bạt kỹ, không để rơi vãi hàng hóa ra đường".

Thiếu tá Nguyễn Hà Vân Tùng (Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết: “Hiện nay chúng tôi đã lắp được 12 mắt camera giám sát tại các điểm mỏ khai thác cát, sỏi, dọc tuyến đường xe di chuyển và tín hiệu về tới đội CSGT. Nếu phát hiện trường hợp lái xe chở quá tải, cơi nới, không phủ bạt, đơn vị trực ban sẽ trực tiếp liên hệ các tổ công tác đang tuần tra kiểm soát trên các tuyến phối hợp để xử lý phương tiện”.

Từ đầu năm đến nay, sau nhiều đợt ra quân kiên trì, xử lý mạnh tay lực lượng CSGT - TT, Công an huyện Trấn Yên đã xử lý 37 trường hợp chở quá tải, 6 trường hợp chở hàng quá khổ giới hạn cho phép, 1 trường hợp cơi nới kích thước thành thùng xe. Tại các bãi tập kết vật liệu xây dựng, cát sỏi đều có camera giám sát các phương tiện.

Xử vi phạm qua hình ảnh người dân cung cấp

Nhằm tiếp nhận nhanh chóng, kịp thời những kiến nghị, phản ánh về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Trấn Yên. Bên cạnh việc công khai số điện thoại đường dây nóng của Đội CSGTTT tiếp nhận các thông tin liên quan đến tình hình trật tự ATGT trên địa bàn.

Thượng tá Trần Trọng Sáng, Trưởng Công an huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái còn trực tiếp công khai số điện thoại cá nhân 0912.433.799 nhằm tiếp nhận và chỉ đạo xử lý kịp thời các các thông tin liên quan đến tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện do người dân cung cấp.

Bà N.T.V (ở thôn Quyết Tiến, xã Y Can, huyện Trấn Yên) vui mừng nói: “Sau nhiều đợt xử lý mạnh tay, tình trạng xe chở quá tải, tự ý thay đổi kích thước thành thùng hàng, chở hàng rời để rơi vãi gây ô nhiễm môi trường đã không còn diễn ra. Giờ nếu tôi phát hiện được những trường hợp vi phạm sẽ chụp ảnh và gửi cho lực lượng CSGT để xử lý.

"Bên cạnh việc sử dụng các camera giám sát của lực lượng công an được ghi hình và lưu trữ, những hình ảnh và video do người dân phát hiện cũng đều được xem xét là căn cứ để xử lý nghiêm vi phạm nếu nội dung đủ điều kiện chứng minh được sai phạm đối với chủ các bến bãi cát, sỏi và bãi tập kết vật liệu xây dựng", Thiếu tá Nguyễn Hà Vân Tùng nói.

>>> Một số hình ảnh do Phóng viên Báo giao thông ghi lại:

img

Những hình ảnh được các camera ghi lại truyền về trụ sở Công an huyện Trấn Yên.

img

Những trường hợp vi phạm sẽ được thông báo cho tổ tuần tra kiểm soát chốt chặn kịp thời xử lý.

img

Hệ thống Camera giám sát được lắp trên tất cả các điểm mỏ và những tuyến đường ra vào huyện Trấn Yên.

img

Các chiến sỹ CSGT-TT, Công an huyện Trấn Yên thường xuyên đến các điểm mỏ tập kết khoáng sản để kiểm tra các phương tiện.

img

Các chủ khai thác cát, sỏi được ký cam kết không được tiếp tay cho các xe chở quá khổ, quá tải cho phép.

img

Các lái xe được ký cam kết không chở hàng quá khổ quá tải cho phép.

img

Khi phát hiện xe có dấu hiệu vi phạm do người dân cung cấp lực lượng CSGT-TT, Công an huyện Trấn Yên kiên quyết xử lý.

img

Các lái xe chấp hành nghiêm chỉnh chở đúng tải trọng cho phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.