Showbiz

"Tào Thị" Phương Dung: Khán giả mơ ước được gặp để đánh tôi

08/10/2022, 18:55
image

Nghệ sĩ Phương Dung tiết lộ, mẹ chồng từng ác cảm, còn khán giả ghét cay ghét đắng chị ở ngoài chỉ vì vai Tào Thị trong "Phạm Công – Cúc Hoa".

Mẹ chồng ác cảm vì vai Tào Thị

Nghệ sĩ Phương Dung được đông đảo khán giả biết đến với vai phản diện Tào Thị trong bộ phim "Phạm Công – Cúc Hoa".

Trong chương trình "Đời nghệ sĩ" phát sóng trên kênh VTV9, nữ nghệ sĩ thừa nhận, vai diễn đã mang lại thành công cho chị trên con đường sự nghiệp nhưng nó cũng khiến chị gặp không ít rắc rối.

img

Tào Thị là một trong những vai diễn thành công nhất sự nghiệp Phương Dung

Thời gian đầu kết hôn, mẹ chồng chị thậm chí còn tỏ ra sợ sệt, có phần ác cảm với tôi bởi vai diễn Tào Thị. May mắn rằng sau đó mẹ chồng nhận ra đó chỉ là vai diễn, bà yêu thương chị nhiều hơn.

Khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau cũng ghét cay ghét đắng chị ở ngoài chỉ vì ác cảm với vai diễn của chị.

"Có lần tôi tham gia phim ở chùa, buổi trưa đang ăn cơm thì có một phụ nữ đến vỗ vai và la lớn: "Sao mày ác quá vậy?".

Thậm chí, một số khán giả còn vì ác cảm với vai diễn của tôi mà đi theo nghiệp diễn để được gặp tôi. Tôi nhớ một lần nọ, có một diễn viên đàn em tới gặp tôi và nói: "Hồi nhỏ em mơ ước được gặp chị để đánh chị đó, chị Tào Thị".

Khi vai Tào Thị thành công, tôi tưởng chừng sự nghiệp mình sẽ bước sang một trang mới, nhưng rồi vẫn cứ lận đận", nữ nghệ sĩ tâm sự.

Từng sống trong phòng trọ chật hẹp

Sau 40 theo đuổi nghệ thuật, chị nói rằng, mình vẫn còn nhớ như in những ngày đầu tiên vô cùng gian khó, cơ cực của mình.

Thời điểm đó, phải sống trong căn phòng trọ chật hẹp, chỉ vừa trải đủ tấm chiếu, không có xe đạp để đi, không có miếng cơm để ăn, đến nỗi phải giả vờ đi ngang qua phòng trọ của các bạn sinh viên để ăn ké.

img

Nghệ sĩ Phương Dung trong chương trình "Đời nghệ sĩ"

Nghệ sĩ Phương Dung tâm sự rằng, cách đây khoảng 30 năm, chị phải làm thêm nghề tay trái vì công việc chính của một diễn viên không đủ nuôi sống bản thân.

Chị tâm sự, thời điểm đó, phải can đảm lắm mới dám buôn bán. Người ta nhìn vào, rất mặc cảm. Nhưng tình cảnh lúc đó buộc Phương Dung phải đi bán.

“Lúc đó, để đào tạo ra một người nghệ sĩ rất khó khăn. Giai đoạn này cũng chưa có khẩu trang, mình phải đưa mặt ra bán. Nhưng vẫn ít nhiều người biết mình là nghệ sĩ nên Phương Dung cũng phải để ý hình ảnh, cũng điểm thêm chút son phấn.

Thời đó, Phương Dung bán mỗi sáng kiếm lời được 20.000 đồng, đủ trang trải tiền phòng trọ, ăn uống, chi phí sinh hoạt,… Cứ ngày qua ngày như vậy, Phương Dung nghĩ chắc sẽ không còn trở lại được nghề diễn của mình được nữa”, nữ nghệ sĩ bộc bạch.

Đường tình duyên trắc trở

Phía sau cánh gà sân khấu và những bộn bề lo toan, đường tình duyên của Phương Dung cũng khá lận đận. Chị thừa nhận, mình có rất nhiều mối tình, cũng đã một lần lên xe hoa nhưng rồi đổ vỡ. Cho đến bây giờ, chị vẫn sống một mình, dù đây là điều không ai muốn.

img

"Mình cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường như bao người phụ nữ khác. Không phải “giữa tình yêu và nghệ thuật thì tôi chọn nghệ thuật”. Thực sự là vì tình yêu không chọn mình, mình mới chọn nghệ thuật", Phương Dung hài hước chia sẻ.

Nói về sự trắc trở trong đường tình duyên, Phương Dung cho biết bản thân chị có sự linh cảm nhất định và đặc biệt là quá ghen. Khi yêu, Phương Dung vô cùng coi trọng sự chung thủy. Nếu đối phương có lỗi lầm, Phương Dung sẽ không tha thứ.

Trở lại với câu chuyện sự nghiệp, trong thời điểm hiện tại, khi mọi thứ đã thay đổi, Phương Dung cho biết bản thân cũng có những thay đổi nhất định để thích nghi với hoàn cảnh.

Giai đoạn trước, nữ diễn viên mỗi ngày đều chạy 3, 4 phim cùng lúc. Ở giai đoạn này, 1 ngày Phương Dung cũng tham gia 3, 4 phim sitcom nhưng ở độ tuổi này, chị phải nhường cho thế hệ trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.