Giao thông

40 vụ vi phạm an ninh, an toàn bay trong tháng 10

01/11/2018, 19:29

Các vụ việc vi phạm an ninh, an toàn bay tại Tân Sơn Nhất đều được an ninh kịp thời phát hiện, xử lý.

IMG_8626

Hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 1/11, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam xác nhận thông tin về việc trong tháng 10 có đến 40 vụ việc liên quan đến vấn đề an ninh, an toàn hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên Cảng vụ hàng không thông tin thêm rằng đây là những đầu việc được thống kê, từ những vụ việc ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn hàng không như tình trạng chiếu tia lazer vào buồng lái khi phi công đang hạ cánh, đến những sự việc nhân viên chiếm đoạt tài sản của hành khách ở khu vực hạn chế, hành khách mang vũ khí, hiện tượng chèo kéo "bắt khách" trái phép của taxi dù, mang công cụ hỗ trợ trái phép... đều được ghi nhận.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho rằng với tần suất hơn 2000 chuyến bay, và gần 3 triệu lượt hành khách đi đến trong một tháng thì các sự việc xảy ra là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên lực lượng an ninh hàng không và cơ quan chức năng tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nên không gây ảnh hưởng, huy hiếp đến an ninh, an toàn bay.

Cũng trong tháng 10/2018, tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng ghi nhận 1.243 chuyến bay chậm, tăng 15,3% và 69 chuyến hủy, tăng 61% so với cùng kỳ tháng trước. Vietjet là hãng dẫn đầu tình trạng chậm chuyến với  653 chuyến chậm trên tổng số 2.091chuyến cất cánh, chiếm tới 31,23%. Vietnam Airlines xếp thứ 2 với 230 chuyến chậm trên tổng số 2.075 chuyến cất cánh, chiếm 11,08%.

Còn Jetstar Pacific với 147 chuyến chậm trên 975 chuyến bay cất cánh, chiếm 15,07%. Hãng Vasco (công ty con của Vietnam Airlines) với 1 chuyến chậm trên 239 chuyến đã thực hiện bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.