Tuy nhiên, để hàng Việt thực sự chiếm lĩnh thị trường, cần có sự cải cách mẫu mã, chủng loại hàng hóa, giá cả, dịch vụ chăm sóc người tiêu dùng; Thiếu thông tin kết nối giữa nhà sản xuất và các đơn vị phân phối hàng hóa…
“Để làm được điều đó, Việt Nam phải nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, xây dựng quy hoạnh phát triển theo một chiến lược đúng đắn; Tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng và môi trường kinh doanh thuận lợi và bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô. Ngoài ra, Việt Nam phải nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp, các doanh nghiệp tăng cường hợp tác, liên kết vì lợi ích chung”, ông Điều cho biết.
Hải Quỳnh
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận