Showbiz

8 người trẻ Ấn Độ nhập viện vì bị "ám ảnh BTS”

17/07/2022, 13:17

Ít nhất 8 thanh, thiếu niên người Ấn Độ đã được đưa đến bệnh viện để cai nghiện chứng ăn, mặc và sinh hoạt như các thành viên nhóm BTS.

Tờ Ahmedabad Mirror đưa tin, 8 bạn trẻ đang sống ở khu vực Ahmedabad (Ấn Độ) đã được ba mẹ đưa đến khoa tâm thần của bệnh viện Shalby trong vòng 10 ngày qua.

Theo đó, những ngày trước khi vào viện, những người này được cho là đã nghe nhạc K-Pop từ 8-10 tiếng mỗi ngày.

img

Một số người trẻ Ấn Độ đã "nghiện" BTS tới nỗi thay đổi hành vi, lối sống để giống hệt BTS

Trong đó, một học sinh lớp 8 đã “nghiện” đến mức nằm im trong phòng, không chịu ăn, ngủ đúng cách và dành toàn bộ thời gian để nghe nhạc của BTS trên điện thoại và máy tính xách tay.

Một trường hợp khác là cô gái trẻ thường có xu hướng nghe nhạc 1-2h/ngày. Bố mẹ mải mê đi làm, không quan tâm nhiều đến con. Họ chỉ “phát hoảng” khi con gái dường như đã bị “ám ảnh” tới mức thay đổi hành vi lối sống của mình.

Cô bị ám ảnh bởi các thành viên của BTS đến nỗi để bắt chước theo lối sống của họ. Nữ sinh này bắt đầu ăn cắp tiền để mua quần áo và phụ kiện đắt tiền để giống như các thành viên trong ban nhạc.

Thậm chí, cô được cho là đã lên kế hoạch chạy trốn sang Hàn Quốc và ước mơ kết hôn với một trong các thành viên của BTS.

Ngoài ra, có trường hợp một cô gái học tại một ngôi trường danh tiếng ở Vastrapur đã định tự tử bằng cách uống thuốc sau khi được đưa đến gặp chuyên gia tư vấn để thoát khỏi nỗi “ám ảnh BTS”.

img

BTS đang là ban nhạc nổi tiếng khắp thế giới

Theo tiến sĩ Kalrav Mistry, trưởng khoa Tâm thần tại Bệnh viện Shalby, các trường hợp mắc chứng “ám ảnh BTS” cần điều trị tâm thần tại Ấn Độ đã gia tăng trong 3-4 tháng qua. Hầu hết bệnh nhân ở độ tuổi từ 13 đến 22, đuổi theo BTS một cách mù quáng, bắt chước lối sống như một ngôi sao, mua quần áo đắt tiền và làm nhiều thứ theo BTS.

“Để có chi phí để đáp ứng cuộc sống đó, họ tìm cách trộm cắp. Đến khi cha mẹ nhận ra điều gì đó không ổn, nỗi ám ảnh đã lên một mức độ khác”, TS. Kalrav Mistry cho hay.

Theo bác sĩ này, đây là chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD). Nhiều thanh thiếu niên mù quáng theo đuổi các ngôi sao và bắt đầu liên kết cuộc sống của các thành viên ban nhạc với cuộc sống của mình, tới mức họ nghĩ đó là câu chuyện cuộc đời của mình.

TS Kalrav Mistry lấy ví dụ từng có một cô gái ăn trộm tiền từ nhà và tìm tới một biên đạo múa cao cấp để học nhảy như các thành viên BTS. Khi cha mẹ tìm tới, nữ sinh này đã nổi giận, đập vỡ máy tính. Cô gái này sau đó buộc phải đưa đi bệnh viện để tư vấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.