Ẩm thực

9 mẹo cực kỳ “đắt giá” lại vô cùng đơn giản trong nhà bếp

04/01/2022, 19:00

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn giải quyết những rắc rối trong nhà bếp.

1. Làm nóng đều thức ăn trong lò vi sóng

Bạn có thể nhận thấy rằng, sau khi hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng, thường phần giữa sẽ không nóng bằng các phần viền xung quanh. Điều này xảy ra vì lò vi sóng truyền nhiệt từ ngoài vào trong, chứ không làm nóng thức ăn từ bên dưới như lò nướng.

Để tránh việc hâm nóng thức ăn không đều, chỉ cần để hình món ăn thành hình vòng như ảnh dưới đây. Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn thưởng thức bữa ăn nóng hổi.

img

2. Để khoai tây không mọc mầm

Hãy đặt một quả táo trong giỏ khoai tây và tránh để hành tây gần đó, đồng thời đặt chúng ở một nơi tối mát mẻ. Khoai tây làm cách này sẽ không bị mọc mầm, hạn chế việc lãng phí thực phẩm.

img

3. Tách lòng trắng trứng dễ dàng mà không cần dụng cụ đặc biệt

Nếu bạn không thể tách lòng đỏ khỏi lòng trắng trứng một cách hoàn hảo và không có dụng cụ đặc biệt để hỗ trợ, thì một chiếc thìa có lỗ có thể cứu nguy. Với sự trợ giúp của nó, bạn có thể tách lòng trắng trứng như một đầu bếp chuyên nghiệp.

img

4. Không cần rửa dụng cụ bào rau củ sau khi sử dụng

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc vệ sinh dụng cụ bào thực phẩm sau mỗi lần sử dụng, thì một miếng nilon không quá mỏng sẽ giúp bạn. Che dụng cụ bằng miếng nilon rồi bào các loại củ quả, sau đó, bạn chỉ cần vứt bỏ nilon mà không cần rửa lại.

img

5. Mài dao bằng một chiếc cốc

Dao làm bếp rất dễ bị cùn nếu bạn sử dụng thường xuyên. Nếu bạn không có dụng cụ mài đặc biệt, hãy lấy một chiếc cốc và lật nó lên. Sau đó, bạn có thể mài dao trên đáy cốc một góc 45 độ.

img

6. Bảo quản dâu tây lâu hơn bằng cách rửa chúng với giấm

Dâu tây là một loại thực phẩm có thể thối rữa rất nhanh. Vì vậy, để giữ cho chúng luôn tươi mới nhất có thể, hãy sử dụng mẹo này. Rửa quả dâu trong bồn nước pha giấm. Bạn cần 1 chén giấm trắng và 8 cốc nước. Ngâm dâu tây trong bồn một lúc, sau đó để ráo nước và rửa sạch.

img

7. Khử mùi hôi từ lọ nhựa và thủy tinh

Khi một chiếc lọ có mùi hôi, ngay cả khi bạn đã rửa sạch, đó là lúc bạn nên sử dụng một mẹo đặc biệt nhưng vô cùng đơn giản này. Lấy vài tờ báo và vò lại. Sau đó cho chúng vào bên trong lọ hoặc hộp nhựa. Cuối cùng để nó trong 24-48 giờ. Giấy báo có thể hấp thụ mùi hôi.

img

8. Khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách cho baking soda vào

Rau và trái cây thối, đồ ăn lâu ngày có thể để lại mùi hôi trong tủ lạnh. Nếu bạn muốn ngăn ngừa và khử mùi hôi, hãy cho vào tủ lạnh một hộp baking soda. Bản thân nó không có mùi, nhưng lại hấp thụ mùi rất tốt.

img

9. Giữ cho bánh quy luôn giòn tan

Khi để 1 thời gian, bánh quy có thể bị quá khô và không có cách nào để ăn được. Hãy cất giữ chúng cùng với một miếng táo. Khi đó, bánh quy sẽ luôn thơm ngon như vừa mới mua.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.