Showbiz

Á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu: “Tôi không tìm kiếm danh hiệu để đi đóng phim

23/10/2022, 06:38

Giữa lúc đỉnh cao sự nghiệp, Chế Nguyễn Quỳnh Châu vắng bóng trên sàn catwalk hay các cuộc thi nhan sắc.

Sau 6 năm tham gia điện ảnh, làm MC, cô được nhắc đến nhiều hơn khi trở thành Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2022.

img

Chế Nguyễn Quỳnh Châu là Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2022

Thi hoa hậu để thực hiện ước mơ

Dừng chân ở ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2022, Chế Nguyễn Quỳnh Châu có tiếc nuối?

Tôi từng thi các cuộc thi sắc đẹp từ năm 18 - 19 tuổi. Sau đó, tôi không tham gia bất kỳ cuộc thi nào khác. 6 năm qua, tôi chỉ tập trung cho các hoạt động diễn viên, MC.

Chỉ tới khi Miss Grand xuất hiện tại Việt Nam, tôi muốn đại diện Việt Nam thi quốc tế, đó cũng là lý do tôi dốc hết sức mình cho cuộc thi lần này.

Miss Grand Vietnam 2022 là hành trình trong mơ với tôi. Tôi từng đặt cược cho cuộc thi, nhưng điều đó không có nghĩa là kiểu hơn thua. Kết quả không được như mình mơ ước, nhưng không sao, đó vẫn là hành trình đáng nhớ.

Quan trọng hơn là tôi đã cố gắng không phụ lòng của khán giả và trở nên tốt hơn từng ngày. Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước.

Là gương mặt dày dặn kinh nghiệm, đi thi nhan sắc và tìm kiếm cơ hội lần này, chị có bỏ lỡ hay phải hy sinh điều gì?

Nói tôi nhiều kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật thì đúng, nhưng với các cuộc thi nhan sắc thì chưa. Trước đây, tôi chỉ thi 2 cuộc thi nhan sắc là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và Hoa khôi Áo dài 2016.

Tôi đến với Miss Grand Vietnam 2022 là thực hiện ước mơ, chứ không phải là đi tìm cơ hội mới. Tôi tin, khán giả không phải vì mình là á hậu, hoa hậu mới đến xem phim mình đóng, nếu mình không nỗ lực, không học thêm kỹ năng diễn xuất. Tôi cũng không đến đây tìm kiếm một danh hiệu để đi đóng phim.

Điều đó đồng nghĩa với việc chị không gặp nhiều áp lực khi đi thi?

Như khán giả thấy, lúc nào tôi cũng tràn đầy năng lượng tích cực. Nhưng tôi cũng là con người mà, có vui, có buồn, có áp lực, có những điều mình không chia sẻ được. Tôi là người khó giãi bày, lúc nào cũng ôm vào trong lòng và tự mình giải quyết.

Nhiều lúc tôi cũng tự đấu tranh với bản thân, ước gì mình thả lỏng hơn, kể cho mọi người nghe để cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng đó là tính cách của tôi rồi, đến cả gia đình, tôi cũng không bao giờ chia sẻ khó khăn với mọi người. Tôi nghĩ, dù gặp khó khăn gì, tự mình có thể vượt lên được hết.

Showbiz không có đố kỵ, ghen ghét

img

Nhan sắc đời thường của Á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu

Quỳnh Châu khi đã là Á hậu có gì khác Quỳnh Châu trước đó?

Tôi nhớ hồi mới chơi với Hứa Kim Tuyền, Tuyền có viết cho tôi một bài tên là “Như đàn ông”. Bạn bè chơi thân đều thấy tôi như vậy đấy (Cười lớn).

Tôi “đàn ông” từ trong suy nghĩ đến hành động. Việc gì tôi cũng giải quyết rất gãy gọn và tập trung, không lòng vòng. Cách ăn mặc của tôi cũng vậy. Ở nhà, hay đi ra đường tôi đều không trang điểm.

Tôi vẫn nhớ, sau khi thi xong, đi ăn với gia đình, tôi vẫn ăn mặc như mọi ngày. Lúc đó mọi người mới nhận ra là Á hậu, tôi giật mình khi mặt mình không trang điểm, nên không dám bỏ khẩu trang.

Lúc đó tôi mới ý thức được rằng, từ giờ trở đi ra đường mình cũng nên chỉn chu. Á hậu gì lại như một đứa con trai, áo thun quần đùi, đi dép (Cười). Từ khi đi thi hoa hậu tôi mới bắt đầu mua nhiều son, mỹ phẩm hơn.

Phải chăng, vì tính “đàn ông” nên chị được lòng nhiều người trong showbiz - nơi được cho là tràn ngập điều đố kỵ, ghen ghét?

Tôi thấy buồn khi nghe mọi người nhận xét showbiz hay thế giới của những người đẹp có nhiều điều đố kỵ, ghen ghét.

Tôi là minh chứng rất rõ. Khi đi thi hoa hậu, tôi được các anh chị trong nghề rất ủng hộ và hỗ trợ, từ chị Hoàng Yến nhắn tin mỗi ngày nhắc tập catwalk, chị Hoàng Thùy gọi điện dặn dò ăn uống đầy đủ, đừng để sụt cân, chị Thúy Vân chỉ bảo, gửi sách cho tôi đọc để bình tâm, suy nghĩ…

Tôi luôn biết ơn những điều đó và tôi tin rằng 100% ở showbiz không như mọi người nói.

Nhưng đâu phải ai cũng hiểu được điều đó để ủng hộ, động viên chị, chẳng hạn gia đình của chị chẳng hạn?

Gia đình lúc đầu không cho tôi làm nghệ thuật đâu (Cười). Tôi vẫn nhớ hoài, lúc tôi trốn gia đình đi casting chương trình Project Runway, khi về khuya, ba mẹ cấm không cho đi nữa. Ba mẹ sợ con gái hư, sợ con gái khổ, làm nghệ thuật mà gia đình không có điều kiện thì con sẽ thiệt thòi…

Nhưng tính tôi cũng lỳ, ba mẹ nói gì tôi vẫn đi, mình mê quá mà. Ba mẹ muốn tôi học đại học thì tôi vẫn học cho ba mẹ vui nhưng trong lòng vẫn muốn làm nghệ thuật.

Sau này, tôi có nói ba mẹ đi theo để coi tôi làm việc. Ba mẹ thấy những đêm tôi về khuya là những lúc tôi làm việc, chụp hình cùng các anh chị, chứ không có phải tụ tập chơi bời như ba mẹ nghĩ. Từ đó, ba mẹ thay đổi suy nghĩ và rất ủng hộ con gái.

Tin vào tình yêu chân thành

img

Chế Nguyễn Quỳnh Châu sở hữu hình thể nóng bỏng và kinh nghiệm sân khấu dày dặn

Sau cuộc thi, mẹ của Châu nói rằng, bà tiếc nuối khi con gái không trở thành hoa hậu. Chị có tâm sự với mẹ nhiều sau đó?

Tôi nghĩ đó là câu nói rất bình thường của mẹ thôi. Mẹ nào mà không thương con. Với mẹ nào mà con mình không là hoa hậu, không là nhất?

Nhưng, ngay cả khi tiếc nuối như vậy, nhưng về nhà mẹ mới nói với tôi rằng: “Mẹ chỉ sợ con buồn thôi. Mẹ thấy con đi thi ốm quá, mẹ chỉ muốn con ở nhà để mẹ nấu ăn cho mập lên”. Sâu trong thâm tâm của một người mẹ, bà chỉ mong con sức khỏe, mong con vui thôi.

Sau đêm chung kết, gia đình rất tự hào về những gì tôi đã cố gắng trong cuộc thi. Tôi cũng tự hào khi sau lưng mình có gia đình ủng hộ vô điều kiện, dù bất cứ chuyện gì xảy ra, tôi luôn có gia đình đứng sau. Đó là điều khiến tôi luôn tự tin đứng trên sân khấu.

Gia đình ảnh hưởng thế nào đến chị?

Phía sau sân khấu, tôi là con của ba mẹ, là chị cả trong nhà. Tôi may mắn khi gia đình không khá giả nhưng ba mẹ rất lo cho hai chị em đầy đủ.

Đến khi lớn lên, hiểu được giá trị của đồng tiền, tôi mới biết ba mẹ đã vất vả thế nào để lo cho mình. Vì ba mẹ luôn tích cực nên tôi cũng ảnh hưởng tính đó.

Tính tôi rất tự lập, nên dù không ai bắt nhưng tôi tự có trách nhiệm cố gắng để lo cho gia đình. Lúc nào tôi cũng cố gắng để là chỗ dựa tốt nhất cho gia đình.

Tôi sống trong một gia đình lúc nào cũng ấm áp nên đến bây giờ tôi rất tin vào những kỳ tích. Tôi tin mình cứ sống tốt và có niềm tin tốt đẹp rằng, khi bạn gửi một năng lượng vào vũ trụ mình sẽ sống trong một thế giới như thế.

Có xa vời quá không, khi bây giờ, tình yêu của giới người đẹp thường được gắn với đại gia, nhà lầu, xe hơi, hàng hiệu…?

Tôi là người rất tin vào tình yêu chân thành. Nhiều khi nói, người ta nghĩ mình sáo rỗng và sự chân thành không dễ để kiếm.

Nhưng tôi thấy ba mẹ mình như thế, thấy em gái và bạn bè đều tìm được một nửa chân thành và họ sống với nhau hạnh phúc. Tôi chỉ nhìn vào những điều đó và tin mình sẽ tìm kiếm được tình yêu như vậy.

Bản thân tôi tự lập, có ít ăn ít, có nhiều ăn nhiều nên không bị phụ thuộc vào điều gì cả. Tôi tin rằng hai người chân thành với nhau là đủ.

Tôi thuộc cung Cự Giải nên tin vào cảm xúc, tin vào những hành động yêu thương chân thành nhiều hơn là những điều hoa mỹ.

Cảm ơn chị!

Chế Nguyễn Quỳnh Châu sinh năm 1994 tại Lâm Đồng. Cô sở hữu chiều cao 1m75 với số đo 3 vòng nóng bỏng 86 - 62 - 92cm, là cựu sinh viên của Trường Đại học Tài chính - Marketing; từng đạt top 5 Hoa khôi Áo dài Việt Nam, Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Quán quân Vietnam Fashion Icon 2014, top 9 Vietnam’s Next Top Model. Ngoài ra, Quỳnh Châu còn đóng phim, làm MC và thường xuyên xuất hiện trong các chương trình truyền hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.