Ngày 7/11, lãnh đạo công ty cổ phần dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco) cho biết, tại Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới diễn ra ngày 6/11, (The Trinity Forum 2024), SASCO – đơn vị dẫn đầu về dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và Airport Dimensions - Công ty hàng đầu thế giới về trải nghiệm dịch vụ sân bay đã chính thức công bố hợp tác chiến lược dài hạn.
Thỏa thuận này nhằm tận dụng tối đa chuyên môn và thế mạnh của cả hai bên, giúp củng cố và nâng cao vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Theo đó, bước khởi đầu trong chiến lược hợp tác dài hạn của hai bên là nâng cấp Phòng chờ Rose tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Airport Dimensions cùng SASCO chung tay xây dựng, phát triển hệ thống phòng chờ sân bay hiện đại trên khắp Việt Nam. Với kinh nghiệm vận hành đạt chuẩn quốc tế, sự hợp tác này sẽ góp phần nâng tầm vị thế của dịch vụ hàng không Việt Nam, khẳng định vai trò trung tâm kinh tế và du lịch hàng đầu trong khu vực.
Airport Dimensions sẽ bắt tay cùng SASCO phát triển hệ thống phòng chờ sân bay hiện đại, trải dài khắp Việt Nam. Sự hợp tác này không chỉ mang đến kinh nghiệm vận hành đẳng cấp quốc tế, mà còn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam như một trung tâm kinh tế và du lịch năng động trong khu vực.
Bằng việc kết hợp giữa năng lực vận hành vượt trội của Airport Dimensions với kiến thức thị trường sâu rộng của SASCO, trải nghiệm tại các sân bay Việt Nam sẽ được nâng lên một tầm cao mới, sẵn sàng chào đón làn sóng đầu tư quốc tế.
Theo dự báo của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam sẽ là thị trường hàng không tăng trưởng nhanh thứ 5 toàn cầu vào năm 2035, với 150 triệu hành khách mỗi năm.
Việc hợp tác với SASCO là một bước tiến chiến lược của Airport Dimensions trong hành trình mở rộng thị trường Châu Á - Thái Bình Dương. Trước đó, Airport Dimensions đã gặt hái được nhiều thành công với hai phòng chờ Kyra Lounge và Chase Sapphire Lounge by The Club tại Hồng Kông. Đây được xem là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của công ty trong khu vực.
Với mỗi dự án, Airport Dimensions luôn nỗ lực mang đến những trải nghiệm sân bay đẳng cấp, phù hợp với đặc thù của từng thị trường. Sự hợp tác lần này cũng khẳng định cam kết của Airport Dimensions trong việc mở rộng mạng lưới phòng chờ từng đoạt giải thưởng uy tín, mang đến cho hành khách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương những trải nghiệm tiện nghi và sáng tạo vượt trội.
Với tầm nhìn dẫn đầu, khác biệt tạo đẳng cấp, SASCO là đơn vị tiên phong đặt nền móng và phát triển hệ thống dịch vụ phòng chờ thương gia tại Việt Nam. Hiện SASCO vận hành 10 phòng chờ tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hai phòng chờ tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và sắp ra mắt một phòng chờ tại cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, được đánh giá hàng đầu về năng lực và chất lượng dịch vụ.
Trong đó, hai phòng chờ Le Saigonnais và Jasmine đã được tạp chí uy tín quốc tế về dịch vụ chuyến bay, PAX International vinh danh là Phòng chờ thương gia tốt nhất Châu Á (năm 2021 và 2023).
Jasmine là phòng chờ thương gia đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho hành khách là tín đồ Hồi giáo, đánh dấu một bước quan trọng trong ngành dịch vụ hàng không tại Việt Nam. Đặc biệt, phòng chờ Prime ra đời năm 2023, chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển của SASCO, một lần nữa khẳng định đẳng cấp khác biệt, vượt trội của SASCO khi đưa vào phòng chờ những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, ẩm thực tinh hoa Việt Nam, mỹ thực Buffet Á-Âu, thực đơn Alacarte, quầy bar thượng hạng.
Ông Errol McGlothan, Chủ tịch khu vực EMEA (Châu Âu - Trung Đông và Châu Phi) và APAC (Châu Á - Thái Bình Dương) của Airport Dimensions cho biết: Việt Nam là một thị trường đầy hấp dẫn. Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với SASCO để mang kinh nghiệm toàn cầu của chúng tôi đến khu vực đang phát triển nhanh chóng này. Khi ngành hàng không tại Việt Nam tiếp tục mở rộng nhờ vào sự gia tăng du lịch và đầu tư nước ngoài, chúng tôi cam kết cung cấp những trải nghiệm sân bay chất lượng cao và đổi mới, để nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tạo ra những cơ hội doanh thu phi hàng không mới cho các sân bay. Sự nâng cấp của phòng chờ Rose chỉ là sự khởi đầu, chúng tôi mong muốn thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các phòng chờ sân bay Việt Nam và trong khu vực.
Ông Nguyễn Văn Hùng Cường, Tổng giám đốc SASCO cho biết, hợp tác với Airport Dimensions là một phần của chiến lược định vị hệ thống phòng chờ thương gia "Dịch vụ tinh hoa cho trải nghiệm không giới hạn".
Mục tiêu cao nhất của chiến lược hợp tác độc quyền này là tạo nên những giá trị mới cho đôi bên. Trên hết, SASCO mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong nước và quốc tế. Đồng thời, SASCO cũng góp phần nâng tầm vị thế, năng lực cạnh tranh dịch vụ sân bay tại Việt Nam. SASCO sẽ đồng hành cùng Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam và các đơn vị trong lĩnh vực hàng không, du lịch, phát triển mạnh mẽ trên hành trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Airport Dimensions phục vụ sản lượng khách hàng lớn tại hệ thống phòng chờ vốn là điểm đến ưa thích của hàng triệu thành viên Priority Pass và LoungeKey. Các phòng chờ hợp tác mới tại Việt Nam sẽ gia nhập mạng lưới phòng chờ danh tiếng đã giành nhiều giải thưởng, hiện có mặt tại các sân bay lớn như Dubai, Hồng Kông, London, New York, Boston, Dallas và San Francisco.
Thiết kế nâng cấp phòng chờ Rose không chỉ lồng ghép những nét văn hóa bản địa đặc trưng mà còn kết hợp tiêu chuẩn cao cấp về sự thoải mái, tiện nghi và hiếu khách theo định hướng của hai bên. Hành khách sẽ ấn tượng với khu vực ghế ngồi cao cấp, không gian thư giãn, làm việc riêng tư, cùng các tiện ích số hóa tiên tiến khác nhằm nâng cao toàn diện trải nghiệm dịch vụ.
Airport Dimensions
Airport Dimensions tin rằng hành trình của mỗi hành khách tại sân bay phải là một trải nghiệm tuyệt vời, đồng thời mang lại hiệu quả kinh doanh cho sân bay. Vì vậy, công ty luôn không ngừng tìm kiếm những cách thức mới để kết nối với hành khách, thông qua việc kết hợp hài hòa giữa trải nghiệm thực tế phong phú và công nghệ số tiên tiến.
Mọi khía cạnh trong hành trình của hành khách đều được Airport Dimensions chú trọng nâng cao, từ những phòng chờ tiện nghi, thoải mái, buồng ngủ thư giãn, cho đến dịch vụ đặt món ăn nhanh chóng và nhận hàng miễn thuế ngay tại chỗ. Tất cả những nỗ lực này đều hướng đến mục tiêu giúp các sân bay tối ưu hóa nguồn thu, thu hút các hãng hàng không và nâng cao sức cạnh tranh.
Trên toàn cầu, Airport Dimensions đã hợp tác với hơn 40 sân bay và nhiều đối tác hàng không nhằm cung cấp trải nghiệm dịch vụ lưu trú đã đạt nhiều giải thưởng cho hàng triệu du khách. Gần đây, Chase Sapphire Lounge của The Club tại sân bay Boston (BOS) đã vinh dự nhận giải Trải nghiệm phòng chờ tốt nhất năm 2024 từ Airport Experience News. Cùng lúc đó, Chase Sapphire Lounge tại Hồng Kông (HKG) được trao danh hiệu phòng chờ APAC của năm trong khuôn khổ giải thưởng Priority Pass Excellence 2024. Ngoài ra, Club Aspire tại sân bay Heathrow (LHR) cũng được công nhận là Phòng chờ sân bay hàng đầu châu Âu năm 2024 tại Giải thưởng Du lịch Thế giới.
SASCO
Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) là đơn vị hàng đầu cung ứng dịch vụ sân bay tại Việt Nam. Với hơn 31 năm bề dày kinh nghiệm, SASCO kiến tạo hệ sinh thái dịch vụ thương mại sân bay tiên tiến, đa dạng và đậm bản sắc văn hóa địa phương, mang đến hành khách trải nghiệm hài lòng và cảm xúc đẹp trên mỗi hành trình qua Tân Sơn Nhất, cửa ngõ của TP.HCM.
Hệ thống dịch vụ chất lượng, đa dạng của SASCO gồm: Hệ thống Phòng chờ thương gia SASCO Business Lougne; Hệ thống bán lẻ (Chuỗi hệ thống bán hàng miễn thuế tiêu chuẩn quốc tế và chuỗi cửa hàng bách hóa, thủ công mỹ nghệ đa dạng, đẳng cấp); Dịch vụ nghỉ dưỡng L'Azure Resort & Spa tại Phú Quốc; Dịch vụ vận chuyển, Du lịch; Hệ thống F&B; Sản xuất và cung ứng suất ăn hàng không, nước mắm truyền thống…
Đặc biệt, phòng chờ thương gia SASCO được công nhận là một trong những phòng chờ hàng đầu tại Việt Nam về năng lực và tiêu chuẩn dịch vụ. Năm 2021 và 2023, hai phòng chờ Le Saigonnais và Jasmine trong hệ thống SASCO Business Lounge đã được tạp chí uy tín quốc tế về dịch vụ chuyến bay PAX vinh danh là Phòng chờ thương gia tốt nhất Châu Á.
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển công ty (1993-2023), SASCO tự hào cho ra mắt phòng chờ Prime Lounge - Đặc quyền phong cách sống tinh hoa, nâng tầm dịch vụ sân bay với những trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Với sự hiện diện của gốm Bát Tràng, lụa Nha Xá và sơn mài mỹ thuật, khách hàng có cơ hội trải nghiệm di sản văn hóa phong phú của Việt Nam thông qua những tác phẩm nghệ thuật đương đại tinh tế, mang trong mình các giá trị truyền thống lâu đời của dân tộc.
Năm 2024, với khát vọng vươn tầm và đón đầu cơ hội phát triển của ngành Hàng không, SASCO phát huy bản lĩnh tiên phong và chiến lược phát triển bền vững để gia tăng các nguồn lực, tập trung nâng tầm chất lượng dịch vụ, giữ vững vị thế dẫn đầu tại Tân Sơn Nhất, mở rộng thị phần, lĩnh vực kinh doanh trong và ngoài ngành hàng không, đặc biệt tại nhà ga T3, Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành trong tương lai.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận