Đây là một biện pháp nhằm hạn chế tỉ lệ thương vong tại đất nước có tỉ lệ tai nạn giao thông đường bộ thuộc hàng cao nhất thế giới.
Chính phủ Ấn Độ đề xuất các nhà sản xuất ô tô phải lắp thêm 2 túi khí ở 2 bên và 2 túi khí rèm dọc hai bên trần xe để bảo vệ những người ngồi ở ghế sau, ngoài hai túi khí đã bắt buộc phải có ở 2 ghế hàng trên.
Ô tô đỗ bên ngoài nhà máy của Maruti Suzuki. Ảnh - Reuters
Túi khí bên sẽ giúp giảm nhẹ chấn thương thân người trong trường hợp xe bị đâm từ bên cạnh còn túi khí rèm sẽ được triển khai để hạn chế tác động tai nạn hoặc khi xe bị lật nhằm hạn chế chấn thương vùng đầu – Bộ Giao thông thông báo.
Năm 2020, đã có gần 132.000 người chết trong hơn 366 vụ tai nạn đường bộ, theo số liệu chính phủ.
Quy định bổ sung thêm túi khí sẽ làm tăng giá phương tiện tại một số thị trường "nhạy cảm về giá", thường chỉ bán xe giá rẻ chưa đến 10.000 USD.
Hiện, hãng Maruti Suzuki (công ty thuộc sở hữu phần lớn của 2 hãng xe Suzuki Motor và Hyundai Motor) đang chiếm lĩnh thị trường xe giá rẻ tại Ấn Độ.
Khi dự luật hoàn tất, chính phủ sẽ công bố và lấy ý kiến của các công ty cũng như người dân trong vòng 30 ngày.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận