Xã hội

Ảnh: Tìm kiếm dầm cầu Ghềnh để trục vớt

21/03/2016, 16:35

Đến 14h chiều 21/3, lực lượng tìm kiếm vẫn đang nỗ lực xác định vị trí dầm cầu Ghềnh để trục vớt.

_MG_8956
Lực lượng tìm kiếm vẫn đang nỗ lực xác định vị trí dầm cầu để trục vớt. Ảnh: Linh Hoàng.

Theo đó, lúc 10h sáng cùng ngày, các kỹ sư của Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế kỹ thuật cảng biển (Portcoast) đã đưa thiết bị dò quét chướng ngại vật dưới lòng sông đến hiện trường theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Theo kỹ sư Nguyễn Tân Sơn, thiết bị này có chức năng như một máy siêu âm lòng sông. Khi thả xuống sông thiết bị sẽ sử dụng sóng để dò quét, toàn bộ hiện trạng lòng sông cũng như các chướng ngại vật ở dưới sẽ được chuyển tải lên máy tính.

Đến 11h45", thiết bị này được đưa xuống dòng sông. Đi cùng chuyến dò tìm có ông Trương Hùng Phương, Phó tổng giám đốc công ty Portcoast trực tiếp chỉ đạo công việc.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, để dò quét, các kỹ sư của Portcoast đã cho thuyền đi dần từ ngoài vào trong. Tuy nhiên, do mực nước vào giữa trưa chảy xiết nên thuyền không thể tiếp cận đúng vị trí cầu sập.

Ông Phương cho biết, vì mực nước lớn và chảy xiết nên công việc xác định vị trí dầm cầu rất khó khăn. “Hiện tại mới chỉ thấy phần bóng của cầu. Chúng tôi đang muốn biết chính xác và rõ vị trí của cầu để tiến hành trục vớt nhưng chưa thể tiếp cận. Nếu bây giờ vào đúng vị trí cầu sập thì thuyền và thiết bị dò tìm rất dễ bị vướng chướng ngại vật” – ông Phương nói.

Đến khoảng 13h45", chuyến dò tìm bằng máy quét chướng ngại vật kết thúc, các kỹ sư đưa máy đo độ sâu của dòng sông tiếp tục công việc tìm kiếm.

Kết quả cuộc khảo sát bằng máy quét sẽ là cơ sở quan trọng trong việc lên phương án trục vớt dầm cầu đã chìm dưới nước.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được:

_MG_8815
Thiết bị dò quét đang chuẩn bị được đưa xuống dòng sông.
_MG_8829
Kỹ sư đo độ dài của dây để thả thiết bị xuống dòng sông.
_MG_8831
Thả máy xuống dòng sông.
_MG_8840
Gia cố thiết bị bằng dây.
_MG_8917
Các kỹ sư cho thuyền di chuyển để quét chướng ngại vật.
_MG_8895
Hệ thống định vị giúp dẫn đường cho thuyền.
_MG_8929
Kỹ sư hướng dẫn lái tàu cho thuyền di chuyển.
_MG_8935
Ông Trương Hùng Phương, Phó tổng giám đốc Công ty Portcoast trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm.
_MG_8981
Vị trí bóng dầm cầu được ông Phương xác định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.