Theo báo Tri thức trực tuyến, Apple vừa công bố báo cáo kinh doanh quý III/2019 với doanh thu tăng 1% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 53,8 tỷ USD. Tuy nhiên, mảng kinh doanh sản phẩm iPhone đã có sự giảm sút khi chỉ đạt 25,99 tỷ USD so với con số 29,47 tỷ USD năm 2018.
Với việc chỉ chiếm 48,3% tổng doanh thu quý, lần đầu tiên kể từ năm 2012, iPhone không đóng góp ít nhất một nửa doanh thu của Apple.
Các dịch vụ quan trọng khác chiếm 11,46 tỷ USD doanh thu. Mảng thiết bị đeo có sự tăng trưởng mạnh, phần lớn nhờ sản phẩm AirPods thế hệ thứ 2 của Apple. CEO Tim Cook cho biết sự kết hợp các dịch vụ và những phụ kiện, thiết bị đeo đã đem tới tốc độ tăng trưởng hơn 50%.
Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết doanh thu từ việc bán lẻ dòng sản phẩm Mac đạt 5,82 tỷ USD. Các sản phẩm iPad có sự tăng trưởng chạm mốc 5,023 tỷ USD so với 4,634 tỷ USD cùng kỳ năm 2018.
“Đây là doanh thu quý III cao nhất lịch sử với mức tăng kỷ lục từ các dịch vụ, sự tăng trưởng của những thiết bị đeo, tín hiệu lạc quan từ iPad cùng Mac và nhiều cải thiện đáng kể trên iPhone”, CEO Tim Cook cho biết trong buổi họp báo.
Trước đó, các nhà đầu tư đã đưa ra dự đoán doanh thu của Apple sẽ chạm mốc 53,4 tỷ USDvới iPhone đóng góp 26,5 tỷ USD trong tổng số.
Báo cáo doanh thu quý tiếp theo của Apple hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ các nhà đầu tư. Dự kiến đây là thời điểm các mẫu iPhone 2019 sẽ được trình làng cùng tiềm năng từ 2 mảng dịch vụ mới được Apple giới thiệu hồi đầu năm gồm Apple TV+ và Apple Arcade.
Theo Vietnamnet, "nhà Táo" rất lạc quan về sự tăng trưởng trong quý tới. Táo khuyết dự kiến sẽ đạt doanh thu từ 61 tới 64 tỷ USD trong giai đoạn kết thúc vào tháng 9.
Dự báo này đã giúp cổ phiếu Apple tăng 4,3% trong phiên giao dịch ngoài giờ tại New York.
CEO Tim Cook tiếp tục bày tỏ niềm tin vào mảng dịch vụ và các thiết bị đeo Apple Watch và AirPods. Tương lai, Apple có thể đưa những thiết bị này có tính độc lập cao hơn như việc tương thích với nhiều phần cứng do hãng khác sản xuất.
Với việc những người dùng đang có xu hướng ít thay đổi và nâng cấp điện thoại hơn, các sự cải tiến mới của iPhone đã không còn thu hút như trước đây.
Đây cũng là lý do vì sao Apple đang chuyển hướng tập trung sang mảng dịch vụ tiêu dùng với một loạt sự kiện trong tháng 3. iCloud, App Store, Apple Music, Apple Pay và các dịch vụ mới đều được xem như những nhân tố quan trọng với sự phát triển, đa dạng hóa sản phẩm của Apple. Trong quý II, mảng dịch vụ đã chiếm 19% doanh thu của Apple.
Cả Apple TV+ (được xem như một đối trọng với Netflix) và Apple Arcade (dịch vụ thuê bao cho mảng game) đều đã được lên lịch ra mắt vào mùa Thu này nhưng vẫn chưa được Apple công bố thời gian chính thức. Dòng thẻ tín dụng mang thương hiệu Apple và là sản phẩm hợp tác với Goldman Sachs cũng dự kiến ra mắt vào cuối mùa Hè.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận