Ba công trình này cũng ghi nhận nỗ lực vượt bậc của ngành GTVT trong bối cảnh kinh tế đất nước đang còn nhiều khó khăn, nguồn vốn ngân sách dành cho giao thông còn hạn chế.
Báo Giao thông xin giới thiệu đến bạn đọc một số hình ảnh về ba công trình trọng điểm này:
|
Ngày 15/4/2014, Lễ hợp long cầu Nhật Tân diễn ra trang trọng với sự góp mặt của nhiều đại diện đến từ Bộ GTVT, đại sứ quán Nhật Bản, JICA cùng sự góp mặt của đông đảo cán bộ công nhân các nhà thầu thi công dự án |
|
Những công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới được ứng dụng khi thi công cầu Nhật Tân (Các trụ tháp được đặt trên nền móng vòng vây cọc ống thép SPSP, một công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, lần đầu được áp dụng ở Việt Nam, chụp ngày 20/5/2010) |
|
Sử dụng máy cắt bằng tia nước (CL330E) đóng cọc dưới trụ cầu (ngày 29/1/2011) |
|
Các em học sinh hai trường THCS Thực nghiệm và trường Nhật Bản Hà Nội tới thăm cầu Nhật Tân ngày 4/12/2014 |
|
Nhật Tân là cầu có 6 nhịp dây văng liên tục ít có trên thế giới. Cầu được xây dựng với 5 trụ tháp khổng lồ cao 110 m, sừng sững bắc qua sông Hồng đỏ rực phù sa |
|
Trụ tháp cầu Nhật Tân với dáng vóc hoành tráng vững chắc nhưng cũng đầy tính thẩm mỹ |
|
Khi màn đêm buông xuống, cầu Nhật Tân trở lên lung linh với hệ thống đèn trang trí hiện đại. Thủ đô Hà Nội có thêm một công trình kỳ vĩ mang tầm thế giới |
|
Sáng 25/12, nhà ga T2 Nội Bài chính thức đón những hành khách đầu tiên trên chuyến bay VN661 của hãng Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Singapore |
|
Nhà ga T2 Nội Bài - ga hàng không lớn nhất Việt Nam có tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD. Công suất nhà ga T2 đạt 10-15 triệu hành khách/năm |
|
Hệ thống băng chuyền hiện đại giúp hành lý được vận chuyển nhanh chóng |
|
Đường nối Nhật Tân - Nội Bài có tổng mức đầu tư 6.742 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến là 12,1 km. Phần đường chính cho phép xe chạy tối đa 80 km/h |
|
Đường nối Nhật Tân - Nội Bài xứng đáng được chọn là con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Khi đưa vào khai thác, con đường sẽ là hình ảnh sinh động đầu tiên mà Thủ đô Hà Nội giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Con đường mới này sẽ rút ngắn khoảng cách từ Nội Bài về trung tâm Thủ đô chỉ còn 15 km. |
Nhà thầu sumitomo Mitsui
PV Báo Giao thông
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận