Xã hội

Bạc Liêu: Mạnh tay xử lý việc cấp giấy đi đường vô tội vạ

09/08/2021, 20:42

Các chốt kiểm soát sẽ xem kỹ nội dung cấp giấy đi đường để kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm.

Ngày 9/8, theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có chỉ đạo về việc tăng cường quản lý thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đảm bảo tinh thần người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu “ai ở đâu thì ở đó” để thực hiện triệt để việc giãn cách, cách ly theo quy định; lấy mục tiêu an toàn phòng chống dịch là trên hết và trước hết.

img

Lực lượng chức năng TP Bạc Liêu kiểm tra nội dung "giấy đi đường" đối với người tham gia giao thông trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Ảnh: Gia Minh

Buộc tạm dừng hoạt động đối với các công ty, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa ban hành Kế hoạch Phòng chống dịch Covid-19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc Covid-19.

Kể từ ngày 10/8/2021, các công ty, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải đáp ứng các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 mới được phép hoạt động.

Đối với các công ty, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh khi cấp “Giấy đi đường” cho công nhân, nhân viên, người lao động phải thuộc các loại hình được phép hoạt động.

Chỉ cấp phép đúng đối tượng, đúng thời gian và đúng địa điểm (nơi đi và nơi đến phải ghi cụ thể, không ghi chung chung, trường hợp vì lý do đặc thù công việc cần di chuyển đến nhiều nơi thì phải ghi cụ thể từng địa chỉ điểm đến).

Các công ty, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cấp sai đối tượng, thời gian và địa điểm; thực hiện theo biểu mẫu “Giấy đi đường”.

Trong đó, lưu ý không sử dụng các mẫu in sẵn viết tay mà phải sử dụng bản in toàn bộ nội dung của Giấy đi đường; phải được chính quyền cấp xã (nơi đặt trụ sở của doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh) xác nhận.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao UBND cấp huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng, nhất là tại các chất kiểm soát và các lực lượng tuần tra lưu động tăng cường ở mức độ cao đối với việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với tất cả các trường hợp người ra đường (kể cả trên các ô tô, trừ các phương tiện đang thực hiện yêu cầu công vụ).

"Các chốt kiểm soát, xem kỹ nội dung giấy tờ để kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm, nhất là đối với việc cấp Giấy đi đường không đảm bảo các nội dung yêu cầu. Nếu phát hiện các trường hợp không đúng quy định, sai sự thật thì phải xử lý nghiêm đến nơi đến chốn", Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu cũng lưu ý.

Đối với các trường hợp người ra đường không xuất trình được giấy tờ chứng minh hoặc không giải trình được lý do chính đáng, thực sự cấp thiết thì phải tiến hành lập biên bản và cương quyết xử phạt theo quy định.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, tính đến 18h ngày 9/8/2021, trên địa bàn tỉnh này ghi nhận thêm 2 ca mắc mới Covid-19 (lũy kế đến nay đã có 116 ca, trong đó có 52 ca nhập cảnh), số ca đang điều trị 53 ca, đang cách ly tập trung 820 trường hợp, đang cách ly tại nhà 1.720 trường hợp. Hiện toàn tỉnh đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 được 55.572 liều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.