Đại diện của Taisei kiểm tra việc thi công tại hiện trường của nhà thầu Bắc Phương. |
Với giải pháp thi công tối ưu và công nghệ bê tông nhựa tiền Polymer, Bắc Phương đã vượt tiến độ từ 3 - 6 tháng trong cả 3 gói thầu quan trọng của dự án BOT cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang.
Luôn đi đầu về tiến độ...
Những ngày cuối năm 2015, trên khắp các công trường dự án, đội ngũ cán bộ, công nhân của Bắc Phương nô nức gấp rút hoàn thiện các hạng mục công việc cuối cùng, để phục vụ mục tiêu thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào tháng 1/2016.
Trao đổi với PV, Giám đốc điều hành công trường Trịnh Hữu Bình cho biết: Dự án cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang là một trong các dự án trọng điểm. Dự án hoàn thành sẽ góp phần phát triển kinh tế, giảm ùn tắc và TNGT trên QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang. Nhận thức được tầm quan trọng của dự án, sau khi được chủ đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang tin tưởng giao thi công 3 gói thầu quan trọng là gói thầu XL06, XL07 và cầu vượt Hùng Vương với tổng giá trị lên đến 500 tỷ đồng, ban điều hành công trường đã họp với ban lãnh đạo công ty và thống nhất chủ trương: Làm đúng ngay từ đầu - chất lượng nhất, hiệu quả nhất. Trong đó, xác định 6 yếu tố phải đúng ngay từ đầu bao gồm: Kế hoạch đúng, biện pháp đúng, con người đúng, vật liệu đúng, máy móc đúng và tài chính đúng. Cho đến nay, 3 gói thầu đều đảm bảo về mặt chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn và về đích sớm 3 - 6 tháng so với hợp đồng ký kết với chủ đầu tư.
Theo ông Lê Huy Giang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang, chủ đầu tư dự án: Quá trình triển khai dự án cho thấy, Bắc Phương là một trong các nhà thầu thi công chuyên nghiệp, trong quá trình thực hiện dự án, nhà thầu đã đáp ứng được đúng và đầy đủ các yêu cầu về tiến độ, chất lượng, kỹ - mỹ thuật công trình, tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.
Đến nay về cơ bản, các gói thầu Bắc Phương thi công đã hoàn thành và vượt tiến độ từ 3 - 6 tháng. Là chủ đầu tư dự án, chúng tôi luôn tự hào rằng, đã lựa chọn đúng đắn khi giao cho Bắc Phương thực hiện các gói thầu của mình. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có sự hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn OGC Group với Bắc Phương.
Tiên phong công nghệ mới…
Công tác ATGT được Bắc Phương chú trọng ngay từ khi triển khai thi công dự án. |
Để đảm bảo về mặt chất lượng và tiến độ, Bắc Phương đã đưa vào sử dụng dây chuyền thảm đồng bộ và hiện đại nhất hiện nay, cùng với việc lắp đặt trạm trộn bê tông nhựa mới 100% nhập khẩu từ Hàn Quốc cho dự án. Không chỉ chủ động trong vấn đề sử dụng trang thiết bị mới, tiên tiến, mà Bắc Phương còn là nhà thầu tiên phong kiến nghị với chủ đầu tư cho áp dụng thảm bê tông nhựa có sử dụng phụ gia SBS (bê tông nhựa tiền Polymer).
Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bắc Phương, ông Mai Trọng Thịnh chia sẻ: “QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang tập trung xe tải trọng lớn, mật độ phương tiện đông đúc, nếu sử dụng bê tông nhựa thường, nguy cơ hằn lún là rất cao, gây tốn kém chi phí cho việc sửa chữa, gây ùn tắc và mất ATGT trên tuyến.
Bắc Phương đã từng áp dụng thành công giải pháp bê tông nhựa nóng sử dụng phụ gia SBS tại dự án QL1 khu vực miền Trung, trên cơ sở đó, chúng tôi chủ động đề xuất với chủ đầu tư áp dụng tại dự án này, dù chi phí mà nhà thầu phải bỏ ra để sản xuất bê tông nhựa nóng sử dụng phụ gia SBS cao hơn rất nhiều so với chi phí sản xuất bê tông nhựa thông thường”.
Chủ động giải pháp đảm bảo ATGT
Bên cạnh đảm bảo chất lượng và tiến độ thì việc đảm bảo ATGT tại dự án cũng được Bắc Phương hết sức coi trọng. Theo tìm hiểu của PV, các gói thầu của Bắc Phương thi công là những gói thầu có lưu lượng phương tiện giao thông qua lại đông đúc, ngoài các phương tiện lưu thông trên QL1, còn có hàng chục nghìn phương tiện giao thông của cán bộ, công nhân viên tại 3 Khu công nghiệp: Đình Trám, Quang Châu và Vân Chung tham gia giao thông mỗi ngày.
Bên cạnh việc chủ động ký kết hợp đồng đảm bảo ATGT với Công ty cổ phần 236, Bắc Phương còn phối hợp với các cơ quan chức năng và bố trí hàng chục cán bộ làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT để các phương tiện lưu thông trên tuyến được an toàn, thông suốt. Nhờ cách tổ chức giao thông hợp lý, quá trình thi công dự án tại các gói thầu do Bắc Phương đảm nhận, cho đến nay đã không để xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ kéo dài cũng như TNGT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận