Phối cảnh dự án nghỉ dưỡng phong cách làng biên Sun Premier Village |
Hướng tới trung tâm dịch vụ du lịch, sinh thái biển
Theo Nghị quyết về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mới được ban hành ngày 22/10/2018, Phú Quốc được định hướng trở thành trung tâm dịch vụ du lịch, sinh thái biển mạnh mang tầm quốc tế.
Với những dự án lớn đã và đang được đầu tư đồng bộ, bài bản ở Phú Quốc, mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được. Điển hình như việc Nam đảo đang xuất hiện một quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí quy mô quốc tế, khiến đảo Ngọc lột xác thần tốc chỉ trong thời gian ngắn.
Lấy ngay ví dụ khu vực Bãi Kem. Nếu cách đây khoảng 3-4 năm, Bãi Kem vẫn chỉ là một bãi biển đẹp thơ mộng hình cánh cung với dải cát trắng mịn như kem, nước trong xanh màu ngọc lục bảo, nhưng ít du khách lui tới vì bãi tắm nhiều rác, dịch vụ quá sơ sài… Thì tới cuối năm 2016, khi xuất hiện một khu nghỉ dưỡng có cái tên rất “Tây” - JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay do Top 5 kiến trúc sư quốc tế Bill Bensley thiết kế, Bãi Kem chính thức ghi dấu mốc điểm đến mang tầm quốc tế, nhất là khi resort này liên tục nhận các giải thưởng chưa từng thấy ở đảo Ngọc: Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới 2017, Top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới 2018….
Nam đảo Ngọc đã “bước một chân” ra thế giới theo cách như vậy. Chưa hết, Bãi Kem còn nhiều dư địa để trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng hoàn chỉnh, đồng bộ, với các dự án quy mô lớn tiếp theo. Đó là Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay sắp vận hành tháng 12 tới, là Sun Premier Village Kem Beach Resort đang dần hoàn chỉnh. Dự án nghỉ dưỡng phong cách “làng biển” hiện đang được đẩy nhanh tiến độ, bao gồm cả khu villa, shophouse Piperina và hệ thống tiện ích đồng bộ như bể bơi tràn bờ, nhà hàng, câu lạc bộ biển, khu spa…
Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới hút khách về đảo Ngọc |
Trong thời gian ngắn nữa, quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Bãi Kem sẽ hoàn thiện, hứa hẹn trở thành điểm hút khách bậc nhất đảo Ngọc. Bởi, Bãi Kem không đơn lẻ, Bãi Kem là tâm điểm trong cả một hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp tỷ đô do Sun Group đầu tư ở Nam Phú Quốc.
Cách đầu tư theo mô hình hệ sinh thái bằng chuỗi dự án phong phú, bổ trợ cho nhau: tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, khu nghỉ dưỡng siêu sang riêng biệt ở Mũi Ông Đội, khu du lịch, nghỉ dưỡng ấn tượng và đồng bộ ở Bãi Kem… , rõ ràng Nam Phú Quốc đang trên chặng đường trở thành một trung tâm dịch vụ du lịch, sinh thái biển trong tương lai không xa.
Hiện thực hóa giấc mơ đầu tư, kinh doanh
Theo các chuyên gia, du lịch tăng trưởng mạnh và hạ tầng ngày càng hoàn thiện là những nguyên nhân chính khiến giới đầu tư, kinh doanh BĐS vẫn âm thầm đổ về Phú Quốc.
Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam, BĐS du lịch ven biển Việt Nam có nhiều triển vọng để phát triển. Bằng chứng là mức tăng trưởng khách du lịch nước ngoài năm 2017 đạt gần 13 triệu lượt, trong đó Phú Quốc, Nha Trang là những địa phương có tỉ lệ tăng cao nhất (đều trên 50%). Sang năm 2018 nay, sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông là “cú hích” cho du lịch khi tăng khả năng kết nối nhanh, thuận tiện.
Riêng với Phú Quốc, tháng 11.2018, hãng hàng không giá rẻ châu Á Air Asia chính thức khai thác tuyến Kuala Lumpur tới Phú Quốc. Tiếp đó vào tháng 12.2018, VietJet Air sẽ mở tuyến bay kết nối trực tiếp Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc). Thêm tuyến đường kết nối từ sân bay, từ các khu vực khác trên đảo tới Nam Phú Quốc đã khang trang, đồng bộ, thì việc dòng khách không ngừng đổ về đây là điều tất yếu.
Bể bơi hình con sò nổi tiếng của khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc |
Với các điều kiện thiên thời, địa lợi, cùng hướng phát triển du lịch bền vững theo mô hình hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, giải trí do Sun Group đầu tư, nhiều nhà đầu tư đã chọn Nam đảo để gửi gắm dòng tiền với mục đích làm ăn lâu dài. Không chỉ đầu tư vào các biệt thự nghỉ dưỡng để an nhàn hưởng lợi nhuận theo chính sách timeshare, mà nhiều người còn chọn hướng kinh doanh các ngành hàng phục vụ du lịch như ẩm thực, café, shopping, … với nhà phố thương mại có vị trí đắc địa. Khi các sản phẩm du lịch trong cả quần thể được bố trí hợp lý, bổ trợ cho nhau để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, thì đó cũng chính là cách để “móc hầu bao” của khách.
Ông Robert McIntosh, Giám Đốc Điều Hành của CBRE Hotels Châu Á - Thái Bình Dương từng chỉ ra rằng, các dự án có chất lượng tốt, được xây tại vị trí phù hợp, có tiềm năng hút khách du lịch khi đi vào hoạt động thì khả năng thu hút vẫn cao kể cả khi không có các chương trình cam kết lợi nhuận.
Như thế, với việc không ngừng hút vốn đầu tư, các dự án ở Nam đảo dù được coi là nơi hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh, làm giàu bền vững, nhưng cơ hội lớn này cũng chỉ dành cho các nhà đầu tư thức thời, biết “đi trước đón đầu”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận