Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện nay tại khu đất ngoài đê sông Hồng qua địa phận phường Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) có nhiều bãi tập kết vật liệu xây dựng và trạm trộn bê tông. |
Hiện nay đang là cao điểm của mùa mưa bão, theo quy định những bến bãi này phải dừng hoạt động để đảm bảo an toàn đê điều và công tác phòng chống lụt bão. |
Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông những ngày giữa tháng 7/2022, nhiều bến bãi tập kết vật liệu xây dựng tại khu đất ngoài đê sông Hồng qua địa phận phường Liên Mạc vẫn hoạt động. |
Sau nhiều ngày có mặt tại đây, PV Báo Giao thông nhận thấy, những bến bãi này ban ngày máy móc “đắp chiếu”, nhưng khi màn đêm buông xuống là hoạt động hết công suất. |
Trong màn đêm, những chiếc máy múc tại những bãi tập kết này "ra sức" múc cát từ bãi tập kết lên những chiếc xe siêu trường, siêu trọng. |
Dọc khu đất bãi sông Hồng của phường Liên Mạc có nhiều trạm trộn bê tông quy mô lớn. Trong số đó, có những trạm giấy phép hoạt động đã hết hạn. Điển hình là Công ty Khai thác cảng Liên Mạc. |
"Về đất thì đơn vị này được thuê theo quy định của pháp luật, về việc hoạt động của trạm trộn thì đơn vị này được cấp phép theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, giấy phép này đã hết hạn. Sau khi hết hạn giấy phép thì phường đã yêu cầu đơn vị này dừng hoạt động", Chủ tịch UBND phường Liên Mạc Nguyễn Huy Tưởng thông tin với PV. |
Chủ tịch UBND phường Liên Mạc cho biết, các đơn vị có bãi tập kết vật liệu xây dựng ở phường Liên Mạc là: Công ty Hà Trang, Công ty Khai thác cảng, Công ty Thụy Sơn, Công ty Thiên Lộc Phú. |
Ông Nguyễn Huy Tưởng cũng cho biết, theo quy định thì từ ngày 15/6, các bến bãi này phải dừng hoạt động. Từ tháng 5/2022, phường Liên mạc đã ra thông báo về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh, tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng trong mùa mưa, bão năm 2022. |
Nói về việc một số bến bãi không chấp hành việc dừng hoạt động, ông Tưởng cho biết: "Chúng tôi đã cho kiểm tra liên tục vào ban ngày, còn ban đêm cũng không tránh khỏi việc các bến bãi hoạt động. Chúng tôi đang giao cho Công an phường và tôi có điện cho Phó trưởng Công an quận chỉ đạo đội nghiệp vụ phối hợp với phường để xử lý". |
Việc hoạt động của những bến bãi này kéo theo sự xuất hiện của nhiều xe trọng tải lớn hoạt động trên đường đê Liên Mạc. |
Những chiếc xe này sau khi "ăn no" cát từ những bến bãi ngoài sông Hồng đã di chuyển lên đê Liên Mạc rồi toả đi các hướng khác nhau. |
Theo nghi nhận của PV, đa phần những chiếc xe siêu trường, siêu trọng hoạt động ở đây đã được hạ thành thùng đúng tiêu chuẩn. |
Tuy nhiên, vẫn có những chiếc xe chưa hạ thành thùng, và có biểu hiện chở quá tải. |
Bên cạnh đó là vẫn còn những chiếc xe chở "có ngọn" như thế này. |
Đứng trước hiện tượng này, PV đã thông báo đến Đội CSGT số 6 – Công an TP Hà Nội đến đê Liên Mạc xử lý những chiếc xe có biểu hiện quá khổ, quá tải. |
Tuy nhiên, khi thấy xe của lực lượng CSGT xuất hiện, đê Liên Mạc bỗng "vắng bóng" những chiếc xe có tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng. |
Phải mất rất nhiều thời gian, Đội CSGT số 6 mới tìm được chiếc xe có biểu hiện quá tải và sau đó xử lý lỗi “chở hàng dễ rơi vãi có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi". |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận