Dự kiến 29/9 sẽ khai thác chuyến bay đầu tiên
Theo Bamboo Airways, từ ngày mai 10/9, hãng này sẽ mở bán vé 3 đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội/Hải Phòng/Vinh - Côn Đảo. Các đường bay này dự kiến ngày 29/9 với tần suất 2 chuyến/ngày; các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo khai thác 1 chuyến/ngày.
Cần phải nói thêm rằng, cơ sở hạ tầng tại sân bay Côn Đảo còn rất hạn chế, sân bay này có đường băng ngắn, buổi tối không có điện... Hiện nay, chỉ có đường hàng không độc đạo với chặng bay ngắn từ TP.HCM đi Côn Đảo, do Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay ATR72 với 68 khách/chuyến.
Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Trong bối cảnh các thành phần của nền kinh tế đang bắt tay vào công tác chuẩn bị cho chiến dịch kích cầu thị trường du lịch giai đoạn II, Bamboo Airways kỳ vọng hoạt động mở mới các đường bay đi/đến Côn Đảo của Bamboo Airways sẽ không những giúp hành khách từ nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo với nhiều lựa chọn lịch trình và dịch vụ hơn, mà còn đóng góp thiết thực vào công cuộc kích thích thị trường du lịch sau dịch bệnh nói chung”.
Trước đó, để góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng sân bay thiếu đèn đêm, Tập đoàn FLC (tập đoàn mẹ của Bamboo Airways) đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại cảng hàng không Côn Đảo, tạo điều kiện đểCảng hàng không Côn Đảo có thể khai thác các chuyến bay đêm đến/đi Côn Đảo, từ đó tối ưu công suất khai thác Cảng.
Cam kết giá vé sẽ “hết sức cạnh tranh”
Liên quan đến giá vé trên các đường bay này, ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways khẳng định “sẽ hết sức cạnh tranh”.
“Mức giá thấp nhất Bamboo Airways có thể áp dụng là 1,6 triệu đồng/chiều chặng bay Hà Nội - Côn Đảo. Đây được cho là mức giá bất ngờ, hành khách được bay thẳng và không phải bay qua TP.HCM về thời gian, về chi phí” - ông Quân nói.
Đề cập tới việc cạnh tranh với đối thủ “nặng ký” có nhiều năm khai thác đường bay đến Côn Đảo là Vasco, ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways - cho rằng càng nhiều hãng hãng không tham gia thị trường thì sự cạnh tranh càng lớn, các hãng hàng không đều có chiến lược phát triển riêng sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng, tăng lợi nhuận của mình và góp phần tăng trưởng GDP.
“Muốn sống được, muốn tồn tại được thì phải có lợi nhuận. Tất cả những người chơi trong thị trường hàng không này đều có lợi nhuận và lợi ích. Cuộc chơi có nhiều người, càng cạnh tranh thì người tiêu dùng càng hưởng lợi và các hãng cũng tăng được lợi nhuận” - ông Trọng cho hay.
Máy bay phản lực hiện đại lần đầu khai thác tại Việt Nam
Thông tin về chủng loại tàu bay được Bamboo Airways khai thác trên các đường bay đi/đến Côn Đảo, ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, Bamboo Airways sẽ khai thác dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195.
Dự kiến, thời gian giao tàu trong tháng 9/2020, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay hiện đại này tại Việt Nam.
Khoang khách của Embraer E195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa, tạo điều kiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi thoải mái trong khoang.
Máy bay phản lực Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình chỉ mất xấp xỉ2 tiếng 10 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.
Việc khai thác dòng máy bay phản lực tân tiến có chiều dài, chiều cao và sải cánh vượt trội so với các mẫu máy bay cùng dòng, Bamboo Airways cho thấy sự nỗ lực với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, chất lượng, từ đó mang đến cho hành khách những lịch trình bay linh hoạt, an toàn, nhanh chóng, thoải mái tận dịch vụ định hướng 5 sao.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận