|
Dây chuyền cào bóc, thảm lại mặt đường hằn lún, ổ gà tuyến QL1 Phú Yên của nhà thầu Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên. Ảnh: Xuân Huy
|
Theo Ban QLDA QL1 Phú Yên, hoàn toàn không có chuyện nhà thầu dùng sỏi, đất để vá sửa tạm, đảm bảo giao thông.
Mấy ngày trước, điều kiện thời tiết bất lợi, mưa lớn kéo dài khiến việc khắc phục hư hỏng triệt để chưa thể triển khai, nhà thầu dùng vật liệu phù hợp như bê tông nhựa, cấp phối đá dăm, đá non... để vá sửa tạm, đảm bảo giao thông trước mắt, không có việc dùng sỏi, đất như một số thông tin.
Hôm nay, tranh thủ điều kiện thuận lợi, trời hửng nắng, ngay từ sớm, nhà thầu Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên - đơn vị "tại chỗ" vừa được Bộ GTVT tăng cường, triển khai dây chuyền cào bóc, thảm bê tông nhựa (BTN) tại đoạn tuyến Km 1323 + 300. Các CBCNV, người lao động khoanh vùng hư hỏng, vệ sinh, cào bóc và thảm lại mặt đường.
Tất cả quy trình được giám sát chặt chẽ, đảm bảo công tác khắc phục ổ gà, hằn lún trên đoạn tuyến gói thầu Km 1326+500- Km 1324, QL1 Phú Yên.
Theo ông Nguyễn Đức Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên, thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tại cuộc kiểm tra hiện trường dự án mới đây, đơn vị huy động 2 dây chuyền cào bóc, trị hằn lún và ổ gà tại khu vực Tuy An, Đông Hòa QL1 qua địa bàn. Đồng thời, tổ chức 3 mũi bám trụ hiện trường, phát hiện và xử lý ổ gà phát sinh, đảm bảo ATGT trong điều kiện thời tiết bất lợi.
|
Cấp phối đá dăm, đá non... được sử dụng làm vật liệu vá sửa tạm, đảm bảo ATGT trong điều kiện mưa lũ. Khi xử lý triệt để đơn vị phải dùng xà beng để cạo bóc. Màu đá non, cấp phối khi gặp nước khá giống với màu đất nên có một số thông tin cho rằng nhà thầu dùng sỏi, đất vá ổ gà.
|
"Gần 100 CBCNV, người lao động cùng trang thiết bị máy móc của đơn vị "dồn lực" ứng trực ngoài đường, tập trung khắc phục hư hỏng ổ gà, đảm bảo giao thông trên QL1 Phú Yên", ông Hùng nhấn mạnh.
Đại diện Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư dự án QL1 Phú Yên) cho hay: ngoài nhà thầu sửa chữa đường bộ Phú Yên, trên toàn tuyến còn 5 mũi thi công sửa chữa khác đang đồng loạt triển khai. Tại "điểm nóng" hư hỏng đèo Quán Cau, nhà thầu Bắc Phương tăng cường dây chuyền cào bóc, xử lý hư hỏng.
Đáng nói, sau những ngày mưa lũ vừa qua, khu vực này tiếp tục phát sinh thêm 3.000m2 ổ gà, thậm chí có đoạn hủy liệt mặt đường, nâng tổng số diện tích hư hỏng tại đây lên gần 11.000m2 trong thời gian vừa qua. Đến nay, nhà thầu khắc phục được hơn 5.300m2.
>>> Xem thêm Clip dây chuyền xử lý hư hỏng QL1 Phú Yên:
"Số hư hỏng còn lại tại đèo Quán Cau dự kiến chậm nhất đến ngày 28/12 sẽ hoàn thành xử lý triệt để. Riêng các vị trí ổ gà khác trên tuyến cũng hoàn thành vào ngày 21-22/12. So với cam kết ban đầu, tiến độ hoàn thiện có chậm 2-3 ngày do mưa lớn vẫn kéo dài những ngày qua và có vị trí phát sinh thêm hư hỏng", lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long nói.
Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, tại đợt thị sát hiện trường hư hỏng QL1 Phú Yên ngày 14/12, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Ban QLDA Thăng Long đưa ngay nhà thầu "tại chỗ" - sửa chữa đường bộ Phú Yên vào khắc phục hư hỏng nhằm đảm bảo tính cấp bách, kịp thời. Tổng cục Đường bộ VN cũng lập tổ giám sát đặc biệt công tác sửa chữa hư hỏng, ổ gà tại "điểm nóng" hư hỏng này... Đến nay, việc khắc phục hư hỏng QL1 Phú Yên có sự chuyển biến.
>>> Cận cảnh dây chuyền trị ổ gà, hằn lún QL1 Phú Yên
|
Công tác đảm bảo giao thông được triển khai đồng bộ
|
|
Thổi bụi, nước vệ sinh mặt đường trước khi "điều trị" ổ gà, hằn lún
|
|
Dây chuyền cào bóc được đưa vào xử lý
|
|
Khắc phục ổ gà, hằn lún và hư hỏng phát sinh trên QL1 Phú Yên
|
|
Các vị trí hư hỏng đang được khắc phục, xử lý triệt để
|
|
Cào bóc diện rộng khi xử lý ổ gà cục bộ, hằn lún...
|
|
Công tác vệ sinh...
|
|
Ban lãnh đạo Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cũng trực chiến tại hiện trường đẩy tiến độ khắc phục hư hỏng, đảm bảo ATGT
|
|
Dây chuyền đồng bộ
|
|
Thời tiết thuận lợi, hửng nắng
|
|
Một đoạn tuyến Km 1232+300 vừa được hoàn thiện cào bóc, thảm lại mặt đường BTN, tiến hành lu nèn...
|
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận