Công nghệ

Bao giờ khôi phục cáp quang APG gặp sự cố?

26/04/2018, 07:24

Hiện tại chất lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế đã ổn định.

cap-quang-bien

Sau khi khắc phục sự cố cáp quang APG, hiện tại chất lượng kết nối internet đi quốc tế đã ổn định. (Ảnh minh hoạ)

VNPT vừa xác nhận thông tin, vào 17h10 ngày 25/4, sự cố gây mất 930G dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp quang biển APG đã được khắc phục. Hiện tại chất lượng kết nối internet đi quốc tế đã ổn định.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 23h50 (ngày 23/4) xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế, làm ảnh hưởng đến chất lượng kết nối internet của một số khách hàng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự cố cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China. Thời gian hoàn thành dự kiến khoảng 2 đến 3 tuần, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, nguyên nhân sau đó được xác định lại là do đối tác cấu hình nguồn trên tuyến cáp. Vì vậy, thời gian khắc phục nhanh hơn dự kiến.

APG hiện là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp này có chiều dài 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo thống kê, từ đầu năm 2018 đến nay, cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố 3 lần. Lần đầu là ngày 6/1, khi đối tác quốc tế phải thực hiện di dời cáp phục vụ việc mở rộng sân bay Changi-Singapore. Lần thứ hai trong năm nay là vào sáng 27/2 tại vị trí cách Hong Kong 125 km. Và lần thứ ba là vào 23h50 ngày 23/4 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.